Tính đến ngày 14.1 (nhằm 20 Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020), giá bưởi Năm roi vẫn đang ở mức bình ổn so với cùng kỳ.

Vĩnh Long: Bưởi Năm roi bình ổn giá, nông dân ‘cố thủ’ giữ hàng

14/01/2020, 17:34

Tính đến ngày 14.1 (nhằm 20 Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020), giá bưởi Năm roi vẫn đang ở mức bình ổn so với cùng kỳ.

Bưởi tết năm nay giảm hẳn so với cùng kỳ do bị thất mùa - Ảnh: Trung Tính

Chiều 14.1, ông Trương Ngọc Trọng - Giám đốc HTX bưởi Năm roi xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái thì giá bưởi ở thời điểm này vẫn chưa thấy biến động gì nhiều. Nhiều nhà vườn vẫn đang ở thế… chờ giá, chưa chịu bán hàng.

Theo ông Trọng, trong khoảng 1 tuần vừa qua, giá bưởi chỉ nhích nhẹ từ 1.000 - 2.000 đồng/kg đối với các loại bưởi cành. Cụ thể, bưởi cành 1, loại trái da láng, cành lá đẹp chỉ ở mức từ 30.000 - 32.000 đồng/kg, loại 2 giá từ 19.000 - 22.000 đồng/kg…

Thương lái đã đến tận vườn để thu mua bưởi của bà con nông dân - Ảnh: Trung Tính

Cũng theo ông Trọng, đến thời điểm hiện tại, HTX đã nhận nhiều đơn hàng với hàng chục tấn bưởi các loại. Tuy nhiên, ông dự đoán năm nay giá sẽ từ bằng đến cao hơn năm ngoái. Vì lượng hàng tết năm nay giảm hẳn so với cùng kỳ (khoảng 30%) do thời tiết không thuận lợi nên mất mùa…

Ông Việt (52 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh) cho hay, tết này vườn bưởi nhà ông có khoảng 5-6 tấn. Ông đã kêu nhiều thương lái lại coi để bán nhưng không thành. “Tôi cũng định chờ xem vài ngày tới giá cả có tăng thêm chút nào rồi bán luôn”, ông Việt nói.

Đóng bao bì cho bưởi chuẩn bị xuất hàng - Ảnh: Trung Tính

Nhiều thương lái cho biết, mặc dù đã đến tận vườn thu mua giá cao, thế nhưng bà con nông dân vẫn đang còn tâm lý ghìm hàng để chờ tăng giá. “Nhiều nhà vườn mặc dù đã kêu nhiều thương lái đến xem để tính phương án mua bán, tuy nhiên, họ vẫn còn tâm lý chờ giá.

Không khéo bưởi năm nay sẽ rơi vào cảnh tương tự như những ngày cuối chợ của tết năm rồi là dội chợ, dồn hàng phải chở về sau tết, bán bưởi trụi giá thấp đâm ra thương lái lỗ nặng. Cho nên năm nay tôi cũng chẳng dám mua nhiều mà chỉ giao qua vựa dù lời ít nhưng chắc ăn hơn”, 1 thương lái cho hay.

Trung Tính

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Bưởi Năm roi bình ổn giá, nông dân ‘cố thủ’ giữ hàng