Ông Trương Nhựt Quang, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, sau khi được điều động về công tác tại hội Chữ thập đỏ của huyện, đến nay chưa từng có mặt tại cơ quan mình nhận nhiệm vụ mới.

Cần Thơ: Một cán bộ ‘mất tích’ gần 2 tháng, không đến cơ quan

Nguyên Việt | 29/10/2019, 14:42

Ông Trương Nhựt Quang, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, sau khi được điều động về công tác tại hội Chữ thập đỏ của huyện, đến nay chưa từng có mặt tại cơ quan mình nhận nhiệm vụ mới.

Ông Quang nhận quyết định điều động về hội Chữ thập đỏ vào ngày 16.9, đến nay đã 51 ngày. Trước đó, ngày 25.10, ông Tạ Quang Đức - Phó chủ tịch thường trực hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền, cho biết, ông Trương Nhựt Quang vẫn chưa đến nhận nhiệm vụ tại cơ quan sau hơn 1 tháng có quyết định điều động ông về công tác tại hội.

“Sau khi có quyết định điều động, ông Quang có trao đổi công việc cơ quan, nhưng chỉ… qua điện thoại chứ không lên cơ quan của hội”, ông Đức nói.

Đến sáng 29.10, hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền đã họp cơ quan để phân công nhiệm vụ cho ông Quang. “Ông Quang là cán bộ của hội thì phải được phân công nhiệm vụ và ông phải hoàn thành. Ông Quang phụ trách công tác vận động nguồn lực. Tôi đã trao đổi với ông Quang và ông cho biết sẽ chấp hành”, ông Đức nói.

Cuộc họp sáng nay, ông Quang không tham dự mà chỉ được thông báo qua điện thoại nội dung được phân công. Ông Đức cho biết thêm, trước đó hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền có nhận được văn bản của hội Chữ thập đỏ TP.Cần Thơ về việc bầu cử ông Quang vào Ban chấp hành, Ban thường vụ của Hội và bầu làm Chủ tịch hội Chữ thập đỏ của huyện.

Theo đó, hội Chữ thập đỏ TP đề nghị chậm lại việc bầu ông Quang. “Việc này đã báo cáo với lãnh đạo Huyện ủy, UBND rồi và chúng tôi phải chờ sự chỉ đạo”, ông Đức nói. Ông Đức cho biết thêm, việc bầu ông Quang sẽ được tiến hành theo các bước sau: Thành hội có công văn chỉ đạo bầu, sau đó hội Chữ thập đỏ huyện sẽ làm quy trình để chuyển phòng Nội vụ thẩm định.

Sau đó sẽ mời Ban chấp hành của hội Chữ thập đỏ huyện lên (gồm 27 người) để tiến hành bầu vào Ban chấp hành, Ban thường vụ, chức danh Chủ tịch hội. Hình thức bầu theo điều lệ hội là giơ tay biểu quyết chứ không qua phiếu kín.

Sáng 29.10, trao đổi với PV, bà Huỳnh Thanh Thảo - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ TP.Cần Thơ cho biết, văn bản có nội dung đề nghị chậm việc giới thiệu bầu ông Quang vào hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền được gửi cho 2 nơi là Huyện ủy Phong Điền và hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền.

Bà Thảo cho biết, tại thời điểm này, ông Quang đang thi hành kỷ luật cảnh cáo nên chưa đủ điều kiện để tổ chức hội nghị để bầu chức danh. Khi nào đảm bảo đủ điều kiện thì Ban thường vụ Thành hội sẽ xem xét. Việc này không có thời gian quy định.

“Ban thường vụ của hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền đã họp lại và tiếp nhận, phân công nhiệm vụ rồi. Ông Quang trước mắt được bố trí là cán bộ của hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền, chứ chưa giới thiệu bầu ngay được. Khi giới thiệu, ông Quang phải đảm bảo tiêu chuẩn”, bà Thảo nói. Bà Thảo cho biết thêm chưa nhận được báo cáo về việc ông Quang không đến cơ quan từ hội Chữ thập đỏ huyện.

Một lãnh đạo Huyện ủy Phong Điền, cho biết, hội Chữ thập đỏ là một hội đặc thù do UBND huyện quản lý. Lúc Huyện ủy điều động ông Quang về hội Chữ thập đỏ huyện, dự kiến bầu thì phát sinh việc khiếu nại cho nên dừng lại.

Ông Quang có 2 lá đơn khiếu nại hình thức kỷ luật và việc điều động. Việc khiếu nại hình thức kỷ luật thì đã hết thời hạn khiếu nại. Còn việc khiếu nại điều động thì Huyện ủy đã phân công giải quyết.

Trong khi đó, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Trương Nhựt Quang cho biết ông có liên hệ trực tiếp với cơ quan đầy đủ và có báo cáo với thường trực Huyện ủy theo quyết định điều động. “Tôi có yêu cầu phân công nhiệm vụ cho mình, với tinh thần là… chờ ngày được giới thiệu bầu”, ông Quang nói.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Một cán bộ ‘mất tích’ gần 2 tháng, không đến cơ quan