Từ đầu năm 2020 đến nay, Cần Thơ đã xảy ra 23 đợt mưa kèm theo giông lốc, làm chết 1 người, bị thương 5 người, sập 52 căn nhà, tốc mái, xiêu vẹo 540 căn. Năm 2020 đã xảy tới 4 vụ sét đánh làm 4 nạn nhân tử vong.

Cần Thơ: Mưa giông, sạt lở gây thiệt hại hơn 21 tỉ đồng

05/08/2020, 22:57

Từ đầu năm 2020 đến nay, Cần Thơ đã xảy ra 23 đợt mưa kèm theo giông lốc, làm chết 1 người, bị thương 5 người, sập 52 căn nhà, tốc mái, xiêu vẹo 540 căn. Năm 2020 đã xảy tới 4 vụ sét đánh làm 4 nạn nhân tử vong.

Ngày 5.8, Ban chỉ huy Phòng chống thiên0 tai – Tìm kiếm cứu nạn TP.Cần Thơ cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 và gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong những ngày đầu tháng 8, trên địa bàn TP có nhiều trận mưa lớn kèm theo giông lốc gây thiệt hại khá lớn về tài sản của người dân.

Cụ thể đến chiều 4.8, Cần Thơ đã có 100 căn nhà bị sập, tốc mái, xiêu vẹo do mưa giông, lốc xoáy, trong đó nhà bị sập là 12 căn. Các quận, huyện có số lượng nhà sập, tốc mái nhiều nhất là H.Thới Lai, Q.Ninh Kiều, H.Phong Điền. Ngoài ra, các trận mưa to kèm theo dông lốc còn làm đổ ngã nhiều cây xanh, trụ điện, các biển quảng cáo… với tài sản thiệt hại ước tính hơn 1 tỉ đồng. Không có thương vong về người.

Ông Nguyễn Quí Ninh, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP.Cần Thơ cho biết, sau khi giông lốc xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện đã xuống hiện trường, cùng địa phương kiểm tra thực địa, trực tiếp chỉ huy công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hai.

Ông Ninh cho biết thêm, trước mắt đã tạm ứng cho H.Thới Lai số tiền 150 triệu đồng và Q.Ô Môn 50 triệu để tiến hành hỗ trợ cho các hộ dân bị bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời, phối hợp cùng các quận, huyện tiếp tục rà soát, cặp nhật tình hình thiệt hại để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Đài Khí tượng Thủy văn TP.Cần Thơ cho biết thêm, trong những ngày qua, do ảnh hưởng bởi rìa phía nam hoàn lưu cơn bão số 2 kết hợp gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trên địa bàn thành phố xuất hiện mưa trên diện rộng. Trong đó, tại Q.Ninh Kiều – khu vực trung tâm thành phố, lượng mưa đo được trong 24 giờ có ngày trên 45 mm, có thời điểm xuất hiện gió giật lên đến 19m/s (cấp 8).

Dự báo trong những ngày tới, TP.Cần Thơ tiếp tục xuất hiện thời tiết xấu, đặc biệt từ ngày 6-8.8 sẽ có mưa to. Trong cơn mưa thường kèm theo dông lốc, sấm sét rất nguy hiểm, người dân cần chú ý đề phòng khi ra ngoài hay lưu thông trên đường.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Cần Thơ đã xảy ra 23 đợt mưa kèm theo dông lốc, làm chết 1 người, bị thương 5 người, sập 52 căn nhà, tốc mái, xiêu vẹo 540 căn. Trong mấy năm gần đây, Cần Thơ không ghi nhận sét đánh chết người nhưng năm 2020 đã xảy tới 4 vụ làm 4 nạn nhân tử vong.

Về sạt lở bờ sông, xuất hiện 29 điểm sạt lở làm sạt hoàn toàn 11 căn nhà, 65 căn nhà bị ảnh hưởng với tổng chiều dài 1.440 m. Ước tổng thiệt hại tài sản do thiên tai gây ra cho thành phố là hơn 21 tỉ đồng.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Mưa giông, sạt lở gây thiệt hại hơn 21 tỉ đồng