Trao đổi với báo chí vào chiều 5.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương cho biết tỉnh ghi nhận có 2 trường hợp dương tính với COVID-19.

Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 ca mắc COVID-19

05/08/2020, 16:07

Trao đổi với báo chí vào chiều 5.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương cho biết tỉnh ghi nhận có 2 trường hợp dương tính với COVID-19.

Bắc Giang chính thức xác nhận có 2 ca mắc COVID-19 đầu tiên trong đợt dịch này - Ảnh: Báo Bắc Giang

Tỉnh Bắc Giang vừa quyết định cách ly 2 thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa (xã Yên Định, huyện Sơn Động) sau khi phát hiện hai trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, hai bệnh nhân gồm: ông N.V.T (34 tuổi), địa chỉ thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, nghề nghiệp kinh doanh sơn; bà N.T.H (57 tuổi) cũng ở thôn Đồng Chu, xã Yên Định. Tiền sử dịch tễ của hai bệnh nhân này cho thấy họ có đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 21 - 24.7.

Ngay sau nhận được thông tin 2 ca dương tính với COVID-19 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, truy vết và cách ly đối tượng liên quan. Cơ quan chức năng tỉnh thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Yên Định, huyện Sơn Động.

Vùng cách ly y tế được thiết lập tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định. Thời gian cách ly được áp dụng từ 7 giờ ngày 5.8 cho đến khi có thông báo mới. Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, đến ngày 5.8, toàn tỉnh có 4.590 người về từ Đà Nẵng và Quảng Nam. Trong đó có 168 người đang cách ly tập trung, 6 người có dấu hiệu ho, sốt cách ly tại cơ sở y tế; còn lại thực hiện cách ly tại nhà. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 1.671 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó có 1.465 người đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, còn lại 206 mẫu đang chờ kết quả.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh (gồm Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng ban Chỉ đạo, Giám đốc, Phó giám đốc Sở Y tế) đã trực tiếp đến chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại xã Yên Định, huyện Sơn Động (nơi 2 bệnh nhân dương tính COVID-19 sinh sống), hướng dẫn lực lượng chức năng huyện Sơn Động triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch theo quy trình; chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Bắc Giang khoanh vùng, truy vết cách ly các trường hợp có liên quan tới các địa điểm trên địa bàn TP.Bắc Giang mà 2 người trên đã đến; Chỉ đạo điều tra lịch sử dịch tễ của 2 trường hợp trên; truy vết, khoanh vùng, rà soát các đối tượng F1, F2 liên quan để thực hiện các biện pháp xét nghiệm, theo dõi cách ly theo quy định; Chuyển 2 người này ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) điều trị.

Cũng trong sáng 5.8, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế ông Nguyễn Thanh Long cho biết "tới thời điểm hiện nay, đã có gần 10 địa phương có các ca nhiễm. Sáng nay đã có thêm Lạng Sơn, Bắc Giang trong danh sách các địa phương có các ca nhiễm COVID-19”. Theo công bố chính thức của Bộ Y tế, hiện có 8 địa phương có các ca nhiễm COVID-19 liên quan tới Đà Nẵng, gồm: Quảng Nam, TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ngãi, Thái Bình, Đắk Lắk, Hà Nam và Đồng Nai.

Dạ Thảo - Ảnh: Báo Bắc Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 ca mắc COVID-19