Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận chỉ có 2 cán bộ y tế của bệnh viện này tiếp xúc với bệnh nhân 669, nhưng cả hai đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 sau 3 lần xét nghiệm và 1 người đã qua 14 ngày cách ly, theo dõi.

Hai cán bộ y tế Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc với bệnh nhân 669 đều âm tính

05/08/2020, 16:35

Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận chỉ có 2 cán bộ y tế của bệnh viện này tiếp xúc với bệnh nhân 669, nhưng cả hai đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 sau 3 lần xét nghiệm và 1 người đã qua 14 ngày cách ly, theo dõi.

Khu cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PV

TP.HCM: Hơn 100 người nghi nhiễm COVID-19 chờ kết quả xét nghiệm

Bác sĩ ở Đồng Nai mắc COVID-19 đã làm việc, tiếp xúc nhiều bác sĩ tại TP.HCM

Bệnh nhân 437 diễn tiến nguy kịch, Bộ Y tế tăng cường điều động cơ sở vật chất cho Đà Nẵng

Ngày 5.8, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã có công văn khẩn gửi Bộ Y tế báo cáo về 4 bệnh nhân (449, 450, 517 và 669) mắc COVID-19 có liên quan đến bệnh viện này. Trong đó, dư luận rất quan tâm đến bệnh nhân 669, người được cho là đã trực tiếp dự hội nghị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp xúc với nhiều nhân viên y tế ở đây, đặc biệt là đã đi ăn tối với một số bác sĩ ở bệnh viện này.

Theo BSCK 2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 669 không tham dự lớp học “Điều trị bệnh lý tuyến vú, các khối u bằng vi sóng, RFA Laser Echop luse dưới hướng dẫn siêu âm” vào ngày 21.7 mà chỉ đến gặp chào Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng đơn vị tuyến vú. Tại thời điểm này, bệnh nhân 669 không tiếp xúc với bệnh nhân, nhân viên y tế tại đơn vị tuyến vú và học viên lớp học. Bệnh nhân 669 chỉ tham dự liên hoan của lớp học này vào tối 23.7 có sự tham gia của Trưởng đơn vị tuyến vú của bệnh viện và các học viên (chủ yếu từ các bệnh viện tỉnh, thành khác).

Vì vậy, qua xác minh cho thấy bệnh nhân 669 chỉ tiếp xúc với 2 nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy là Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng đơn vị tuyến vú. Cả 2 nhân viên y tế này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả sau 3 lần xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật Real-time PCR, hai nhân viên y tế trên đều âm tính với COVID-19.

"Khi bệnh nhân 669 là F1, các nhân viên y tế của bệnh viện tiếp xúc là F2, nhưng để bảo đảm an toàn, bệnh viện vẫn thực hiện ngay việc xét nghiệm. Hiện bệnh viện đang tiếp tục thực hiện cách ly đối với Trưởng đơn vị tuyến vú là F1 của bệnh nhân 669 cho đủ 14 ngày (kể từ ngày 23.7). Riêng Giám đốc Trung tâm Ung bướu đã kết thúc cách ly vì đủ 14 ngày, và đã có kết quả 3 lần âm tính với COVID-19”, bác sĩ Thức chia sẻ.

Riêng các nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân 449 và 450, bác sĩ Thức cho biết đã xác định được 25 nhân viên y tế của bệnh viện có liên quan đến 2 bệnh nhân trên và đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong đó, thực hiện cách ly 16 nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân tại khu vực cách ly. Hiện các nhân viên y tế đã có kết quả xét nghiệm lần 2 đều âm tính với COVID-19 và đã kết thúc thời gian cách ly từ hôm qua (4.8). Dự kiến vào ngày mai (6.8), Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục xét nghiệm cho nhóm nhân viên có liên quan đến bệnh nhân 517 và 669. Những trường hợp này cũng sẽ kết thúc thời gian cách ly, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đối với bệnh nhân 517, qua trích xuất camera, truy xuất quá trình di chuyển và tiếp xúc đã xác định được 25 nhân viên y tế của bệnh viện này tiếp xúc gần với bệnh nhân, nhưng đã kết thúc thời gian cách ly đủ 14 ngày và tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Cũng theo Bệnh viện Chợ Rẫy, để đảm bảo an toàn cho mọi bệnh nhân, bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho tất cả nhân viên các khoa, phòng liên quan có nhân viên tiếp xúc gần với bệnh nhân. “Tính đến sáng nay (5.8), bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm cho 386 nhân viên, tất cả đều có kết quả âm tính với COVID-19”, bác sĩ Thức nói.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai cán bộ y tế Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc với bệnh nhân 669 đều âm tính