Sáng ngày 15.10, Ngày hội Ẩm thực các món ăn độc - lạ lần thứ I tại Cần Thơ đã diễn ra tại Làng Du lịch Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Cần Thơ: Ngày hội ẩm thực các món ăn độc - lạ

Văn Kim Khanh | 15/10/2020, 17:04

Sáng ngày 15.10, Ngày hội Ẩm thực các món ăn độc - lạ lần thứ I tại Cần Thơ đã diễn ra tại Làng Du lịch Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Đây là lễ hội ẩm thực chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, diễn ra từ ngày 15 - 20.10. Sự kiện này có khoảng hơn 60 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng ẩm thực các món ngon - độc - lạ, gần 20 gian hàng trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp, nguyên liệu chế phẩm phụ trợ liên quan đến ẩm thực, hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe, nghệ thuật trang điểm, làm đẹp cho phụ nữ...

11.jpg
Món bọ cạp chiên giòn - Ảnh: Kim Khanh

Lễ hội diễn ra từ 8 - 22 giờ hằng ngày với các sự kiện: Trình diễn cách chế biến các món ngon - độc - lạ; Tổ chức các gian hàng phục vụ ẩm thực; Chương trình hướng dẫn, biểu diễn, trải nghiệm chế biến các món ăn do các nghệ nhân, đầu bếp, bếp trưởng đến từ mọi vùng, miền.

12.jpg
Món ăn từ côn trùng khá bắt mắt - Ảnh: Kim Khanh

Ngoài các món ăn độc đáo và lạ từ các vùng miền của đất nước, khách được tham gia thêm các trò chơi dân gian, có MC quản trò để các đội tổ chức thi đấu với nhau tranh giải thưởng của ban tổ chức. Nơi này cũng có các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc Bolero, đờn ca tài tử cải lương đậm chất Nam bộ, kêu xổ lô tô...

13.jpg
Thưởng thức món bò cạp- Ảnh: V.M

Ngày hội ẩm thực các món ngon - độc - lạ lần thứ I năm 2020 được ban tổ chức kỳ vọng giới thiệu với du khách về những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực trong cả nước. Đặc biệt giới thiệu sâu về ẩm thực miệt vườn sông nước, tiếp tục góp phần vào việc bảo tồn, phát huy, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa Nam bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Ngày hội ẩm thực các món ăn độc - lạ