Dù bị hạn chế đi lại vì COVID-19 nhưng công dân có hộ chiếu New Zealand vẫn có thể tự do đi lại ở 129 quốc gia/ vùng lãnh thổ.

Hộ chiếu New Zealand quyền lực nhất thời COVID-19

Minh An | 12/10/2020, 13:41

Dù bị hạn chế đi lại vì COVID-19 nhưng công dân có hộ chiếu New Zealand vẫn có thể tự do đi lại ở 129 quốc gia/ vùng lãnh thổ.

Với 129 điểm, nhỉnh hơn 1 điểm so với các quốc gia khác, hộ chiếu New Zealand đã đứng đầu bảng xếp hạng, sau khi Úc đồng ý mở biên giới với quốc gia châu Âu này vào đầu tháng 10.

Bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực 2020 của Global Passport Index vừa tiết lộ mới đây dựa trên những đánh giá chỉ số hộ chiếu các quốc gia dựa trên khả năng tự do đi lại, nghĩa là hộ chiếu đã được bao nhiêu quốc gia cấp quyền đến miễn thị thực hoặc cho phép khách làm thủ tục ngay khi đến.

Vị trí thứ 2 trong danh sách bảng xếp hạng lần này là Đức, Áo, Luxembourg, Thụy Sĩ, Ireland, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc với 128 điểm, nghĩa là công dân các nước này được tự do đi lại ở 128 quốc gia/ lãnh thổ; Đồng hạng 3 là Thụy Điển, Bỉ, Pháp, Phần Lan, Italy và Tây Ban Nha với 127 điểm.

Hộ chiếu của Việt Nam được 47 điểm, xếp hạng thứ 63 trong danh sách với quyền nhập cảnh mà không cần xin visa trước ở 47 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới. Iraq và Afghanistan đứng cuối bảng, với số điểm hộ chiếu là 31.

Bảng xếp hạng hộ chiếu của các quốc gia trong thời gian này bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch COVID-19, như Mỹ đã rơi khỏi top 10 và xếp vị trí thứ 21, đồng hạng cùng Malaysia với số điểm là 52.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộ chiếu New Zealand quyền lực nhất thời COVID-19