Bà Nguyễn Hồ Mỹ An, chủ nhân Phòng khám đa khoa Gia Phước ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ phản ảnh: một số phòng khám Trung Quốc có những biểu hiện cạnh tranh không đẹp, gây bức xúc cho bà và đội ngũ nhân viên.

Cần Thơ: Nhiều phòng khám quảng cáo… bêu xấu 'đối thủ'

Ngọc Tùng | 07/03/2019, 20:35

Bà Nguyễn Hồ Mỹ An, chủ nhân Phòng khám đa khoa Gia Phước ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ phản ảnh: một số phòng khám Trung Quốc có những biểu hiện cạnh tranh không đẹp, gây bức xúc cho bà và đội ngũ nhân viên.

Cung cấp thông tin không rành mạch, thiếu trung thực

Khoảng tháng 12.2017, ông Nguyễn Thành Tiến (65 tuổi, ở xã Tích Thiện, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) có phản ảnh chưa trung thực với báo chí về việc ông không hài lòng khi điều trị bệnh ở Phòng khám Gia Phước. Báo chí cũng từng có thông tin về việc này.

Tuy nhiên, gần đây, các đối thủ cạnh tranh của Gia Phước đã sử dụng các bài báo rất cũ đó, đăng tải nhiều thông tin do ông Tiến cung cấp làm “vũ khí” tấn công Gia Phước ngay trên mục quảng cáo trên trang web của họ.

Trở lại vụ việc của ông Tiến: ngày 30.10.2017, ông Tiến đến Phòng khám Gia Phước để được thăm khám và điều trị bệnh. Tại đây, bệnh nhân Tiến được khám và chẩn đoán rằng ông đang bị bệnh trĩ. Ngay lần đó ông Tiến quyết định nhập viện nhưng vẫn còn chút ngần ngại về mức chi phí.

Cam đoan của con gái ông Tiến- Ảnh: Trường An

Song, con gái ông Tiến là chị Nguyễn Thị Phương Dung đã ghi rất rõ trong giấy cam đoan đồng ý tiểu phẫu trĩ (ghi ngày 30.10.2017) kèm theo nội dung: “… tại phòng khám với chi phí thực hiện là 6,8 triệu đồng không bao gồm phí thuốc hậu phẫu”.

Tuy nhiên, thực tế chi phí phải thanh toán là 16 triệu đồng, bao gồm cả chi phí thuốc sau mổ. Theo bà Mỹ An, do người nhà bệnh nhân đã không hiểu hết những gì mình đã ghi trong bản cam đoan được viết tay, nên có những phản ảnh về chi phí điều trị thực tế phải thanh toán, gồm phí thuốc hậu phẫu...

Về chuyên môn, bà Mỹ An cho rằngSở Y Tế đã đến làm việc với phòng khám theo phản ảnh của bệnh nhân. Theo biên bản làm việc ngày 7.12.2017: Bệnh nhân Nguyễn Thành Tiến, SN 1954, với triệu chứng đi cầu ra máu, lồi búi trĩ, chẩn đoán trĩ hỗn hợp. Bệnh án cũng ghi rất rõ: phương pháp điều trị ngoại khoa, do bác sĩ Nguyễn Trí Đức khám ngày 30.10.2017.

Thủ thuật áp dụng trên bệnh nhân Tiến được bác sĩ CK2Tô Minh Khá thực hiện theo đúng danh mục kỹ thuật đã được Sở Y tế phê duyệt theo QĐ số 2193/QĐ-SYT ngày 12.9.2017 và quyết định số 2614/QĐ-SYT ngày 6.12.2016.

Cũng theo biên bản cuộc làm việc này, sau ngày phẫu thuật khám lại, thấy vết thương khô, tốt, bệnh nhân còn đau rát. Bệnh nhân đã tái khám vào ngày 10.11.2017 với triệu chứng còn hơi đau rát, vết thương lành tốt, hẹn 7 ngày sau tái khám, nhưng bệnh nhân không đến.

Thấy vết thương khá ổn, bệnh nhân đã không đến tái khám theo lịch hẹn mà chuyển sang điều trị ở gần nhà. Và thời gian đầu, bệnh nhân bị táo bón, đến khi đau trở lại thì rước người đến tận nhà chích thuốc. Không bớt, bệnh nhân đã đến mộtcơ sở y tế gần nhà điều trị. Sau thời gian ngắn lại có hiện tượng tiêu chảy, bệnh nhân vẫn tiếp tục điều trị tại đó nhưng không khỏi.

Tới khi đại tiện không tự kiểm soátthì bệnh nhân mới đến nhập viện ở Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ và nói rằng có phẫu thuật ở Gia Phước, chứ không nói rõ không chịu tái khám mà tự điều trị tại nhà.

Ngay khi báo chí thông tin về trường hợp điều trị bệnh trĩ sai cách của ông Nguyễn Thành Tiến, bà Mỹ An và một số nhân viên đã đến tiếp xúc với ông Tiến và gia đình, và họ đã cho biết như vậy.

Thông tin hiểu lầm bị lợi dụng

Theo bà Mỹ An, thông tin trên báo do gia đình cung cấp không rõ ràng như vậy, nên đã gây hiểu lầm cho người đọc rằng phòng khámGia Phước đã điều trị sai cách cho bệnh nhân Tiến. Và các đối thủ cạnh tranh đã khai thác sâu nhữngchi tiết này như một cách tuyên truyền xấu về Gia Phước.

Bà An nói: “Tôi đã mời người nhà bệnh nhân Tiến gặp gỡ để tìm hiểu kỹ hơn về những thông tin trên báo. Chị Phương Dung, con ông Tiến, cũng thừa nhận là có cung cấp thông tin cho báo. Nguyên nhân xuất phát từ nỗi bức xúc về chi phí khi gia đình đang trong cảnh khó khăn”.

Bà An cho rằng, mặc dù nguyên nhân dẫn tới sự việc không phải từ phía phòng khám, nhưng khi hay tin, đại diện phòng khám đã tới nơi thăm hỏi, hỗ trợ cho bệnh nhân trong quá trình chữa trị cho tới khi bệnh nhân phục hồi hoàn toàn.

Liên quan đến bệnh nhân này, lúc đó bác sĩ La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ) - người trực tiếp theo dõi, điều trị cho bệnh nhân Tiến, đánh giá: “Tình trạng của bệnh nhân khá trầm trọng và nguyên nhân dẫn đến các biến chứng trên bệnh nhân Tiến là do điều trị sai cách ngay trước đó”.

Là người giàu kinh nghiệm với loại bệnh này, nhưng ông Phú đã không chỉ trích đích danh bất cứ một địa chỉ nào đã làm sai, vì sau khi rời phòng khám Gia Phước, ông Tiến đã điều trị ở nhiều thầy thuốc khác ở quê, gần nhà ông.

Bà An cũng khẳng định đội ngũ bác sĩ làm việc tại Phòng khám Gia Phước đều là bác sĩ người Việt Nam, được cấp chứng chỉ hành nghề và đều có đăng ký theo quy định của Sở Y tế. "Không hề có bác sĩ Trung Quốc nào ở phòng khám", bà khẳng định.

Bà An mạnh dạn tuyên bố: “Với đội ngũ cán bộ chuyên môn gồm 25 người, trong đó hơn nửa là bác sĩ, thêm vào sự hỗ trợ của máy móc công nghệ, mỗi năm trung bình Gia Phước giải quyết thành công cho khoảng 10.000 ca bệnh”.

Bày tỏ của người đã từng đến với Phòng khám Gia Phước - Ảnh: Trường An

“Thời gian gần đây những phòng khám Trung Quốc đã lợi dụng điều này (thông tin hiểu lầm về Gia Phước), để chạy quảng cáo, thổi phồng sự việc nhằm làm giảm uy tín của Phòng khám Gia Phước”, bà An nói.

Trường An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nhiều phòng khám quảng cáo… bêu xấu 'đối thủ'