Ông Lê Thuận Bé, người bị tố cáo có con với 1 người phụ nữ ở Bình Định, nói rằng ông sẵn sàng nhận con của mình và có trách nhiệm đầy đủ. Nhưng đối với đơn tố cáo của bà V., ông Bé có những điều không đồng ý.

Cần Thơ: Phân trần của nguyên Phó giám đốc Sở GT-VT bị tố bỏ mặc con gái

Nguyên Việt | 03/12/2019, 07:54

Ông Lê Thuận Bé, người bị tố cáo có con với 1 người phụ nữ ở Bình Định, nói rằng ông sẵn sàng nhận con của mình và có trách nhiệm đầy đủ. Nhưng đối với đơn tố cáo của bà V., ông Bé có những điều không đồng ý.

Ông Lê Thuận Bé, Giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông thủy bộ Cần Thơ, nguyên Phó giám đốc Sở GT-VT, đã có những giải bày sau phản ánh của báo điện tử Một Thế Giới về việc ông bị tố bỏ mặc con gái ruột ở Bình Định.

Ông Bé cho biết đang làm giải trình với lãnh đạo sở và bản thân của ông sẵn sàng và đang làm các điều cần thiết để nhận trách nhiệm với đứa con gái 4 tuổi.

Cụ thể, ông Bé cho biết, theo nội dung đơn tố cáo của bà H.T.T.V. (SN 1976, ngụ TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thì có một số việc cần phải làm rõ. Như tháng 5.2015, ông và bà V. hẹn nhau đi chơi. 1 tháng sau bà phát hiện có thai, và đến 7 tháng sau mới cho ông hay.

Cùng với đó là trong giấy khai sinh của bé gái, người đứng tên cha là 1 người đàn ông khác. “Tôi rất muốn nhận lại con và cũng đã đi ra Bình Định 3 lần rồi, đồng thời yêu cầu đưa cháu vào TP.HCM xét nghiệm ADN. Mọi chi phí tôi lo hết, nếu là con của tôi thì tôi nhận chứ không thể nào bỏ được, nhưng bà V. không đồng ý”,ông Bé nói.

Ông Bé cũng cho biết thêm, sau đó ông và gia đình ra Bình Định để làm xét nghiệm. Tuy nhiên, nơi giám định ADN này là tư nhân lại thân với bà V. Do nơi xét nghiệm không có máy nên gửi mẫu ra tận Hà Nội. “Bác sĩ sau đó có dặn kết quả giám định chỉ có tôi được xem, phong bì cũng không được xé nhưng khi tôi ra đó thì kết quả giám định có người xé để coi kết quả và dán kín lại, nên tôi cũng nghi ngờ kết quả giám định này”, ông Bé đặt vấn đề.

Để có trách nhiệm với con gái, hiện nay ông Bé đã gửi đơn ra tòaán ở Bình Định nơi bà V. đang ở để mong muốn giải quyết việc nhận nuôi con. Ông cho biết, do giấy khai sinh của bé đứng tên cha là người đàn ông khác nên chính quyền địa phương ở Bình Định không thể giải quyết được mà phải là tòa án.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin trước đó, bà H.T.T.V. (43 tuổi) - chuyên viên Sở GT-VT Bình Định, có gửi đến UBND TP.Cần Thơ 1 lá đơn tố cáo. Đơn bà V. trình bày, năm 2013 lãnh đạo cơ quan của bà có tiếp đoàn công tác của ông Bé. Ông Bé thời điểm này đang công tác tại Sở GT-VT TP.Cần Thơ. Trong những lần gặp gỡ này, ông Bé có xin số điện thoại của bà V., và nhiều lần nhắn tin thăm hỏi.

Đến cuối năm 2013, ông Bé có nhắn tin khoe với bà V. là đã lên chức Phó giám đốc Sở GT-VT. Tháng 7.2014, bà V. đi khám bệnh ở TP.HCM. Ông Bé và 1 người làm chung cơ quan đi từ Cần Thơ lên gặp bà, đi chơi và chủ động đưa bà V. về khách sạn trước mặt người thân của bà.

Thời gian sau đó, ông Bé chủ động hẹn bà V. vào TP.HCM và ông Bé sẽ từ Cần Thơ đi lên ở cùng nhau, từ thứ sáu đến sáng thứ hai. Tháng 5.2015, ông Bé ra Hà Nội công tác, rủ bà V. đi cùng. Trong thời gian quen nhau, ông Bé đưa bà V. đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong cơ quan, trong ngành giao thông.

Tháng 6.2015, bà V. phát hiện mình có thai. Đầu năm 2016, bà V. có gặp ông Bé tại TP.HCM thì được ông đề nghị phá thai, bà không đồng ý vì thai đã lớn. Đến tháng 4.2016, bà V. hạ sinh 1 bé gái.

Bà V. trình bày, từ lúc sinh con đến nay, ông Bé không nhận con và thất hứa. Do nuôi con nhỏ vất vả, bà không có cơ hội vào Cần Thơ để hỏi chuyện. Nhiều lần trò chuyện qua điện thoại, ông Bé có lúc nói sẽ cưới, lúc thì nói sẽ nhận con về nuôi, lúc thì nói sẽ làm giấy đăng ký kết hôn, nhưng rồi không việc nào được thực hiện.

Sau khi con gái được 30 tháng, bà có gọi điện cho ông Bé thì được ông gửi cho vài triệu đồng/lần, trong hơn 3 tháng rồi ngưng gửi. Khi bà V. hỏi thì ông yêu cầu bà đi xét nghiệm ADN và bắt đưa con vào Cần Thơ. Kết quả xét nghiệm ADN tháng 8.2019 của Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền kết luận bé gái khai sinh ở Bình Định, con bà V. là con gái của ông Bé.

Bà V. chia sẻ, bản thân bà cũng là công chức nhà nước, lại làm cùng ngành nên khi quen biết ông Bé bà có sự tin tưởng nhất định và có ý định tiến tới. Bà V. là người phụ nữ đã thôi chồng, ông Bé cũng là người đã ly hôn vợ. Trong đơn, bà V. không yêu cầu ông Bé phải chịu trách nhiệm gì với mình mà yêu cầu ông phải có trách nhiệm với con gái. Và yêu cầu ngành chức năng TP.Cần Thơ có hướng xử lý với ông Bé.

Ngày 29.8 vừa qua, Văn phòng UBND TP.Cần Thơ đã có công văn chuyển đơn tố cáo của bà V. đến Giám đốc Sở GT-VT để giải quyết theo quy định. Bà V. cho biết, bà có liên hệ với Giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ và đã được ghi nhận nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Ông Lê Tiến Dũng- Giám đốc Sở GT-VT Cần Thơ cho biết, đơn tố cáo của bà V. mới chỉ là một phía và hiện đang được sở thụ lý giải quyết theo quy định.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Phân trần của nguyên Phó giám đốc Sở GT-VT bị tố bỏ mặc con gái