Sau khi 4 căn nhà bị nhấn chìm xuống dòng sông, chiếc ghe chở hơn 80 tấn gạo chạy ngang qua vô tình đụng phải những vật cứng chìm dưới dòng sông khiến chiếc ghe này bị thủng và chìm xuống.

Cần Thơ: Sạt lở, ghe chở 80 tấn gạo chìm theo 4 căn nhà

Nguyên Việt | 16/04/2019, 16:39

Sau khi 4 căn nhà bị nhấn chìm xuống dòng sông, chiếc ghe chở hơn 80 tấn gạo chạy ngang qua vô tình đụng phải những vật cứng chìm dưới dòng sông khiến chiếc ghe này bị thủng và chìm xuống.

Theo báo cáo nhanh của UBND H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ, khoảng 11 giờ 10 ngày 15.4, trên địa bàn ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, H.Vĩnh Thạnh, xảy ra vụ sạt lở tại khu vực cặp bờ sông Cái Sắn (Quốc lộ 80).

Vụ sạt lở đã làm 4 căn nhà (4 hộ, 14 khẩu) với chiều dài 29,5 mét rơi hoàn toàn xuống sông Cái Sắn. Thiệt hại về tài sản ước tính hơn 1 tỉ đồng (trong đó, tài sản 4 căn nhà tương đường 500 triệu đồng; tài sản theo gia đình đã kê khai là tương đương 509 triệu đồng). Rất may, vụ sạt lở không thiệt hại về người.

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã huy động trên 30 dân quân trong huyện, 56 công an, cùng các lực lượng của xã Vĩnh Trinh, hỗ trợ người dân trục vớt tài sản cũng như di dời người dân đến nơi an toàn, ở tạm nhà người thân.

Hiện tại UBND xã Vĩnh Trinh đã vận động hỗ trợ mỗi hộ 50kg gạo để bà con tạm ổn định cuộc sống trong thời gian chờ di dời về nơi ở mới. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã thông báo cho Điện lực H.Vĩnh Thạnh xử lý các trụ điện, có biện pháp gia cố nhanh các trụ điện khu vực sạt lở.

Trong quá trình trục vớt tài sản, gia cố các trụ điện trung hạ thế cũng như xử lý các chướng ngại vật trên sông thì đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, ghe tải mang số hiệu AG 2116 chạy từ hướng Kiên Giang về cầu Cái Sắn lớn, trên ghe có chở 80 tấn gạo, do anh Đặng Quốc Dũng (SN 1989, ngụ ấp Thượng, xã Thường Thới Tiền, H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) điều khiển. Khi đi ngang qua khu vực sạt lở do tránh với phương tiện khác đi ngược chiều đã cọ vào các vật cứng tại khu vực sạt lở và bị chìm cách khu vực sạt lở khoảng 200 mét.

Tài sản bị thiệt hại ước tính theo kê khai của anh Dũng là hơn 1 tỉ đồng, không thiệt hại về người. Về phía địa phương đã ứng cứu kịp thời ngay sau khi xảy ra tai nạn, qua đó Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện đã cho thực hiện các biển báo khu vực ghe bị chìm, ngăn chặn các phương tiện giao thông đường thủy qua lại, cho thợ lặn tiến hành trục vớt tài sản và cố định phương tiện bị chìm cặp sông phía bắc Cái sắn.

Đến 0 giờ ngày 16.4.2019 các phương tiện được phép lưu thông qua lại khu vực sạt lở. Đến thời điểm hiện tại, chủ phương tiện tiếp tục thuê người trục vớt tài sản và ghe bị chìm.

Đối với 4 căn nhà bị chìm xuống sông, về lâu dài, UBND H.Vĩnh Thạnh sẽ vận động 4 hộ trên bố trí vào cụm dân cư vượt lũ Thạnh Mỹ mở rộng (xã Thạnh Quới, H.Vĩnh Thạnh) để ổn định nơi ở cho người dân.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Sạt lở, ghe chở 80 tấn gạo chìm theo 4 căn nhà