Trong buổi họp báo thông tin về kỳ hợp thứ 17, HĐND TP.Cần Thơ cho biết sẽ thông qua hàng chục báo cáo và dự thảo nghị quyết. Trong đó, có nghị quyết về khu vực không được phép nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn TP…

Cần Thơ: Sẽ biểu quyết về khu vực cấm nuôi chim yến

07/07/2020, 16:44

Trong buổi họp báo thông tin về kỳ hợp thứ 17, HĐND TP.Cần Thơ cho biết sẽ thông qua hàng chục báo cáo và dự thảo nghị quyết. Trong đó, có nghị quyết về khu vực không được phép nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn TP…

Kỳ họp thứ 17, HĐND sẽ thông qua nhiều báo cáo, dự thảo nghị quyết quan trọng - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 7.7, tại buổi họp báo thông tin về kỳ họp thứ 17 HĐND TP.Cần Thơ khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, Văn phòng HĐND TP.Cần Thơ cho biết, kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 - 10.7.2020.

Kỳ họp này sẽ thông qua hơn 30 báo cáo của HĐND, UBND, cơ quan tư pháp, các ban HĐND, ý kiến tham gia xây dựng chính quyền, việc thực hiện lời hứa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

HĐND TP cũng sẽ biểu quyết thông qua 23 dự thảo nghị quyết. Trong đó có nghị quyết về quy định khu vực không được phép nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn TP; nghị quyết thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất và các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa.

Về lĩnh vực đầu tư, có nghị quyết về sửa đổi, bổ sung danh mục dự án đầu tư thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; nghị quyết giao UBND TP quyết định chủ trương đầu tư đối với một số dự án đầu tư công nhóm C…

Riêng nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và phòng họp và cải tạo trụ sở Thành ủy, hội trường Thành ủy, theo UBND TP, dự án nhằm mục tiêu đảm bảo điều kiện tổ chức các sự kiện quan trọng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 49,3 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP, thực hiện từ năm 2020-2023…

Ông Nguyễn Thành Đông - Phó chủ tịch HĐND TP.Cần Thơ cho biết kỳ họp này cũng sẽ thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND TP, đó là bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND TP. Bên cạnh đó, sẽ thực hiện chất vấn đối với Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBND TP, Ủy viên UBND, thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND TP, Chánh án TAND, Viện trưởng Viện KSND.

Kỳ họp cũng có đường dây điện thoại trực tiếp (0292.2249990) để ghi nhận ý kiến của bà con đóng góp cho hoạt động của HĐND, UBND, các ngành các cấp của TP.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Sẽ biểu quyết về khu vực cấm nuôi chim yến