Một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, chưa cắt dây rốn, bị bỏ trên ghế đá trong đêm mưa gió, được một số người dân lấy khăn ấm quấn lại rồi đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

TP.HCM: Bé trai sơ sinh bị bỏ trên ghế đá trong đêm

07/07/2020, 15:11

Một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, chưa cắt dây rốn, bị bỏ trên ghế đá trong đêm mưa gió, được một số người dân lấy khăn ấm quấn lại rồi đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Thời gian gần đầy, ngày càng nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi - Ảnh: Internet

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã tử vong do nhiễm khuẩn nặng

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi giữa trời nắng: Tìm được người mẹ

Gần 10 khoa, phòng phối hợp cứu sống bé sơ sinh bị bệnh tim mạch nguy hiểm

Ngày 7.7, bác sĩ Đinh Thanh Hưng - Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận một bé trai bỏ trên ghế đá ở khu dân cư được người dân phát hiện đưa đến trong đêm.

Bé trai được chuyển đến trong tình trạng còn dây rốn, đỏ hỏn, cân nặng khoảng 3,2kg. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cắt dây rốn, vệ sinh cơ thể, theo dõi sức khỏe cho bệnh nhi.

“Đến sáng nay (7.7) sức khỏe của bé đã ổn định, bé bú sữa tốt, ngủ ngoan, đang được tiếp tục chăm sóc tại bệnh viện. Cơ quan công an địa phương đang tiến hành rà soát, kiểm tra camera an ninh để truy tìm người đã cố tình bỏ rơi con trẻ”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ tối 6.7, người dân sống trong hẻm 38 Đô Đốc Long, phường Tân Quý, quận Tân Phú bất ngờ nghe tiếng khóc oa oa của trẻ em. Khi tới gần kiểm tra, mọi người phát hiện trên ghế đá có một thai nhi được cuốn trong một lớp vải.

Ngay lập tức, người dân đã báo cáo chính quyền địa phương. Có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành điều tra và đưa cháu bé đến cấp cứu tại Bệnh viện quận Tân Phú. Trước khi bé được chuyển đến bệnh viện, người dân đã lau chùi sạch sẽ và dùng khăn ủ ấm nhằm đảm bảo sức khỏe của bé trong quá trình chuyển.

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trong đó có trường hợp phát hiện trễ khiến bệnh nhi bị nhiễm khuẩn nặng tử vong. Tình trạng cha mẹ bỏ rơi trẻ sau khi sinh đang là hồi chuông cảnh báo đối với xã hội.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bé trai sơ sinh bị bỏ trên ghế đá trong đêm