Theo lãnh đạo Sở GT-VT TP.Cần Thơ, đến cuối năm 2020, toàn TP sẽ được đầu tư 135 xe buýt mới có máy lạnh, wifi phục vụ cho người dân.

Cần Thơ: Sẽ có 135 xe buýt hiện đại có máy lạnh, wifi

15/08/2020, 18:26

Theo lãnh đạo Sở GT-VT TP.Cần Thơ, đến cuối năm 2020, toàn TP sẽ được đầu tư 135 xe buýt mới có máy lạnh, wifi phục vụ cho người dân.

Cuối năm nay, Cần Thơ sẽ có 135 xe buýt đời mới hiện đại thay thế cho những chiếc xe buýt cũ - Ảnh: Minh Trung

Ngày 15.8, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ, cho biết cuối tháng 8 sẽ ngừng hoạt động đối với 34 xe thuộc Ban điều hành Vận tải hành khách công cộng. Đây là các phương tiện hoạt động tuyến nội tỉnh, còn các phương tiện hoạt động tuyến xe buýt liên tỉnh vẫn hoạt động bình thường.

Ông Dũng cũng cho biết các xe liên doanh với sở vẫn chạy bình thường và sẽ tăng chuyến nên không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ cho biết thêm Sở cũng vừa công bố mở mới 5 tuyến xe buýt mới và đang tiến hành chấm thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Theo dự kiến, 3 tháng nữa sẽ có 135 xe buýt mới đời 2020 có máy lạnh, wifi phục vụ bà con. Đến tháng 10 sẽ có khoảng 35 xe, cuối năm sẽ có đủ số lượng trên.

Về giá vé xe buýt mới, trao đổi với Một Thế Giới, một lãnh đạo khác của Sở GT-VT TP.Cần Thơ cho biết do đang trong giai đoạn chấm thầu lựa chọn nhà đầu tư nên chưa thể công bố giá vé.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó Văn phòng UBND TP.Cần Thơ có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP tại buối làm việc với Sở GT-VT về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triến khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020.

Theo đó, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP thống nhất đề nghị giải thể Ban điều hành Vận tải hành khách công cộng của Sở GT-VT TP. Đồng thời, thống nhất ngừng tất cả các hoạt động khai thác xe buýt vào cuối tháng 8.2020. Sau đó, cho phép lập thủ tục thanh lý tài sản đối với 34 xe buýt và một xe cẩu theo đề xuất của đơn vị để hoàn trả các khoản nợ.

UBND TP giao Sở GT-VT khẩn trương hoàn thành đề án giải thể trước ngày 15.8, trong đó phải có phương án cụ thể cho việc giải quyết các khoản nợ phải thu, nợ phải trả, các chế độ chính sách đối với người lao động và các đề xuất, kiến nghị. Phó chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Sở Nội vụ và Sở Tài chính nhanh chóng thẩm định đề án trình UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 30.8 để triển khai thực hiện.

Thanh Nguyên

Bài liên quan
Nhà máy xử lý rác lớn nhất Cần Thơ vận hành lại ngày mai
Ngày 28.3, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.Cần Thơ Đỗ Thanh Thảo cho biết như vậy, sau thời gian nhà máy xử lý rác tạm ngưng hoạt động do bảo trì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Sẽ có 135 xe buýt hiện đại có máy lạnh, wifi