Giá thịt heo bán tại các chợ ở Cần Thơ hiện đã cao hơn 50.000 - 60.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây 2 tháng và tăng hơn 20.000 đồng/kg so với 1 tuần trước. Sức mua thịt heo tại các chợ đã giảm gần một nửa, nhiều tiểu thương chỉ mua bán cầm chừng.

Cần Thơ: Sức mua thịt heo tại chợ giảm gần một nửa

Anh Thư | 29/12/2019, 11:45

Giá thịt heo bán tại các chợ ở Cần Thơ hiện đã cao hơn 50.000 - 60.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây 2 tháng và tăng hơn 20.000 đồng/kg so với 1 tuần trước. Sức mua thịt heo tại các chợ đã giảm gần một nửa, nhiều tiểu thương chỉ mua bán cầm chừng.

TTXVN hôm qua dẫn lời Giám đốc Sở Công Thương TP.Cần Thơcho biết, căn cứ vào nguồn heo hiện có trên địa bàn thì TP.Cần Thơ có thể đáp ứng cơ bản từ 80-90% nhu cầu về thịt heo cho người tiêu dùng trong dịp Tết Âm lịch 2020.

Ông hứangành công thương Cần Thơ sẽ cân đối nguồn thịt từ các trại đưa ra để đảm bảo bình ổn cũng như liên kết chặt chẽ với các tỉnh, thành khác trong khu vực và TP.HCM nhằm cung cấp đủ nguồn thịt heo trong dịp Tết. Nếu trên địa bàn, chỗ nào xảy ra tăng giá đột biến thì ngành công thương sẽ đưa lượng thịt heo ra để bình ổn.

Các cơ quan chức năng của Cần Thơ sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với những trường hợp găm hàng.

Bên cạnh đó, ngành công thương Cần Thơ khuyến khích người tiêu dùng sử dụng bổ sung hoặc thay thế thịt heo bằng thịt gia súc gia cầm cũng như một số loại thủy hải sản khác, góp phần bình ổn thị trường, giảm áp lực về nhu cầu sử dụng thịt heo trong dịp Tết Âm lịch, tránh tình trạng sốt giá ảo như hiện nay.

Giám đốc Sở Công Thương TP.Cần Thơ cũng cho biết, thời gian qua, giá cả thịt heo trên thị trường có tăng là do có một số tỉnh, thành bị thiệt hại nặng nề đàn heo vì dịch tả heo Châu Phi, làm cho giá cả tăng cao và kéo theo giá thịt heo ở các tỉnhthành đều tăng lên.

TTXVN cũng lấy thông tin từ tiểu thương TP.Cần Thơ cho biết, hiện giá heo hơi trên địa bàn đang ở mức trên dưới 90.000 đồng/kg, giá thịt heo bán tại các chợ dao động từ 150.000 - 180.000 đồng/kg tùy loại, cao hơn 50.000 - 60.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây 2 tháng và tăng hơn 20.000 đồng/kg so với 1 tuần trước.

Giá thịt heo tăng liên tục trong thời gian gần đây đã làm cho nhiều người dân Cần Thơ bức xúc và lo ngại nguồn thịt cung cấp trong dịp Tết Âm lịch 2020 không đủ, giá cả sẽ còn tăng cao, ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu tiêu dùng.

Hiện do giá thịt heo tăng cao nên sức mua tại các chợ đối với mặt hàng này đã giảm gần một nửa so với trước đây, nhiều tiểu thương chỉ mua bán cầm chừng.

Nhưng phải nói là từ khi xuất hiện dịch tả heochâu Phi, giá heo hơi và giá thịt heo ở các chợ của TP.Cần Thơ giảm dần, sức mua cũng giảm từ 25-30%. Ngược lại, tại các siêu thị thìgiá thịt heo và sức muađều tăng từ 40-50%.

Cũng vì lý do này nên giácả nhiều mặt hàng, dịch vụ ăn uống sử dụng nguồn thịt heo cũng tăng giá từ 5.000-10.000 đồng/phần so với thời điểm trước khi có dịch tả heo châu Phi xảy ra. Các dịch vụ ăn uống sử dụng nguyên liệu khác không phải là thịt heo nhưng giá bán cũng tăng nhẹ để "ăn theo".

Nhưng kể từ đầu tháng 11.2019 đến nay, nhiều quán ăn ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã ra thông báo tăng giá với lý do giá thịt heo tăng.

A.T.Ttổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Sức mua thịt heo tại chợ giảm gần một nửa