"Việc tạm hoãn đón dân về Cần Thơ chỉ trong thời gian vài ngày thôi, bà con Cần Thơ có nhu cầu về quê nhà phải thông cảm và ráng đợi khi có thông báo mới".

Cần Thơ tạm hoãn đón người dân về từ TP.HCM

Văn Kim Khanh | 09/08/2021, 13:30

"Việc tạm hoãn đón dân về Cần Thơ chỉ trong thời gian vài ngày thôi, bà con Cần Thơ có nhu cầu về quê nhà phải thông cảm và ráng đợi khi có thông báo mới".

Ngày 9.8.2021, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: "Do tình hình cấp bách, TP đang tập trung tổng lực cho công việc test nhanh và phòng chống dịch, nên Cần Thơ tạm thời hoãn việc đón hơn 400 người dân từ TP.HCM về Cần Thơ”.

Cũng theo ông Nguyễn Thực Hiện, "Do TP  Cần Thơ đang tập trung tổng lực cho công tác xét nghiệm trên địa bàn TP, để sớm phát hiện và bóc tách những người thuộc diện F0 trong cộng đồng, phục vụ cho công tác phòng chống dịch trong thời điểm cấp bách, nên nhân lực không đủ để một lúc làm nhiều việc. Việc tạm hoãn đón dân về Cần Thơ chỉ trong thời gian vài ngày thôi, bà con Cần Thơ có nhu cầu về quê nhà phải thông cảm và ráng đợi khi có thông báo mới".

xe-phuong-trang.jpg
Xe Phương Trang chuẩn bị đón bà con từ TP HCM. Ảnh HT

Ông Nguyễn Thực Hiện cho biết thêm, TP đã giao Sở Lao động và Thương binh xã hội TP Cần Thơ liên hệ người dân trong danh sách được đón về để có phương án sắp xếp hỗ trợ.

Được biết, ngày 30.7.2021, UBND thành phố Cần Thơ đã  có kế hoạch đón người dân Cần Thơ sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM về quê. Theo kế hoạch có 428 người được đón về TP Cần Thơ. Sở GTVT TP. Cần Thơ đã có công văn gửi Công ty CP Xe khách Phương Trang đề nghị hỗ trợ phương tiện vận tải đưa người dân từ TP.HCM về Cần Thơ vào ngày 9.8.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ tạm hoãn đón người dân về từ TP.HCM