Sau khi phát hiện một số ca dương tính COVID-19, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sẽ tạm dừng mọi hoạt động làm việc trực tiếp.

Xuất hiện F0, HoSE chuyển sang làm việc trực tuyến

Hồ Đông | 09/08/2021, 11:20

Sau khi phát hiện một số ca dương tính COVID-19, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sẽ tạm dừng mọi hoạt động làm việc trực tiếp.

Sáng 9.8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có thông tin liên quan đến diễn biến của COVID-19. Theo đó, qua quá trình xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với lực lượng nhân viên "3 tại chỗ" vào giữa tuần qua (4.8), HoSE đã phát hiện một số ca dương tính. Sở đã báo cáo thông tin kịp thời với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và thực hiện việc xử lý an toàn dịch bệnh theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán nhà nước, nhằm đảm bảo an toàn và hoạt động liên tục của thị trường chứng khoán tại HoSE, từ hôm nay (ngày 9.8), Sở áp dụng quy trình, giải pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh và tổ chức hoạt động.

Cụ thể, HoSE tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp "mặt đối mặt" với khách hàng, đối tác. Việc xử lý thông tin liên quan đến doanh nghiệp niêm yết, công ty chứng khoán và các bên có liên quan được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, từ xa. Hoạt động giao dịch chứng khoán tại HoSE vẫn được duy trì bình thường theo các kịch bản phòng chống dịch đã được chuẩn bị.

Theo đánh giá của Ủy ban chứng khoán, HoSE đã xây dựng các phương án tính toán kỹ mọi rủi ro có thể xảy ra. Hệ thống của Sở có khả năng thiết lập trung tâm điều hành ở các vị trí địa lý khác nhau chứ không nhất thiết phải cố định tại một địa điểm. Ngoài ra, HoSE còn một trung tâm dự phòng thảm hoạ ở cách xa trụ sở chính.

"Toàn bộ nhân viên của Sở từ khi chớm dịch đã được chia thành các nhóm hoạt động độc lập theo ca kíp. Trong mọi tình huống, các Sở giao dịch vẫn sẽ luôn đảm bảo giao dịch thông suốt trên thị trường", đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định.

Bài liên quan
"Tôi xin cúi đầu cảm ơn các nhân viên y tế đã đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch"
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã xúc động chia sẻ như thế tại lễ khánh thành Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại quận 7, TP.HCM vào chiều tối nay (7.8).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện F0, HoSE chuyển sang làm việc trực tuyến