Cần tách F0 khỏi cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu để chạy đua phòng chống COVID-19 trong “thời gian vàng”.

Cần Thơ: Tập trung tổng lực test nhanh để tách F0 khỏi cộng đồng

Văn Kim Khanh | 06/08/2021, 14:16

Cần tách F0 khỏi cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu để chạy đua phòng chống COVID-19 trong “thời gian vàng”.

Cần Thơ hiện chỉ còn 10 ngày giãn cách của đợt 2 theo chỉ thị 16/CT-TTg (đến 0 giờ ngày 16.8). Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng đây là "thời gian vàng" để Cần Thơ phải cơ bản làm xong nhiệm vụ phát hiện, tách F0 khỏi cộng đồng để sàng lọc phân tầng điều trị.

Từ quan điểm nói trên, theo lãnh đạo TP.Cần Thơ, phải tập trung tổng lực test nhanh để tách F0 ra khỏi cộng đồng; các cấp các ngành phải chuẩn bị nguồn nhân lực, vật lực để thực hiện chiến dịch này. Mục tiêu là phải kiềm chế, ngăn chặn không để dịch tiếp tục bệnh lây lan ra cộng đồng; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để người dân thiếu ăn thiếu mặc, thiếu các nhu cầu y tế thiết yếu.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.Cần Thơ, tính đến 17 giờ ngày 5.8, Cần Thơ ghi nhận 103 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 tính từ ngày 8.7 đến nay là 1.934 người. Trong ngày 5.8, có 30 bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định; ngoài ra, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm nhanh 2.369 mẫu và xét nghiệm RT-PCR cho 1.430 trường hợp.

Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết việc tiêm ngừa vắc xin sắp xếp thứ tự ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26.2.2021 của Chính phủ. Sở Y tế tổ chức tập huấn để nhiều người có chứng chỉ tiêm tham gia vào chiến dịch tiêm vắc xin. Ngoài ra, có giải pháp để tăng năng suất tiêm, như lấy thông tin của người tiêm trước để khi người đó đến tiêm chỉ khám sàng lọc sẽ nhanh hơn. Khi vắc xin về nhiều có thể tăng tần suất tiêm vắc xin lên 3 ca/ngày để đáp ứng tốt hơn yêu cầu chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Tập trung tổng lực test nhanh để tách F0 khỏi cộng đồng