Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang đã có văn bản thông báo về việc tạm ngừng mua bán trao đổi hàng hóa tại 4 doanh nghiệp thuộc khu thương mại dịch vụ cửa khẩu Khánh Bình kể từ 18 giờ ngày 6.8.

An Giang: Ngừng mua bán tại 4 doanh nghiệp vùng biên để khử khuẩn

Tô Văn | 06/08/2021, 10:13

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang đã có văn bản thông báo về việc tạm ngừng mua bán trao đổi hàng hóa tại 4 doanh nghiệp thuộc khu thương mại dịch vụ cửa khẩu Khánh Bình kể từ 18 giờ ngày 6.8.

Sáng 6.8, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã có văn bản thông báo về việc tạm ngừng mua bán trao đổi hàng hóa tại 4 doanh nghiệp đóng tại khu thương mại dịch vụ cửa khẩu Khánh Bình kể từ 18 giờ ngày 6.8, cho đến khi có thông báo mới.

“Chiều nay, huyện sẽ vệ sinh khử khuẩn, làm sạch khu vực đó. Việc bùng phát dịch lần này tuy phức tạp nhưng lại dễ kiểm soát hơn lần trước do số công nhân thực hiện Chỉ thị 16 đa phần ở tại cơ sở. Vì vậy, việc khoanh vùng, truy vết đã cơ bản hơn lần trước. Nói chung đến thời điểm này rất ổn không phát sinh thêm ca nào ngoài cộng đồng”, ông Hợp nói.

1-doanh-nghiep.jpg
Tạm ngừng mua bán trao đổi hàng hóa tại 4 doanh nghiệp thuộc khu thương mại dịch vụ cửa khẩu Khánh Bình, H.An Phú kể từ 16 giờ ngày 6.8 - Ảnh: Tô Văn 

Một doanh nghiệp chuyên kinh doanh cá và trái cây (thị trấn Long Bình, H.An Phú) cho biết cũng may mắn là cơ sở không bị ảnh hưởng từ các ca nhiễm. Khi nghe địa phương thông báo sẽ tạm ngưng việc xuất hàng để vệ sinh khử khuẩn hết tất cả, chủ doanh nghiệp cho biết: “Cơ sở kinh doanh tôi nằm khu vực giáp biên nên rất nhạy cảm. Vì vậy, khi các tài xế đến giao nhận hàng, tôi lập tức bố trí cho nhân viên buộc các tài xế (cả người Campuchia lẫn người Việt) phải ngồi trên xe không được xuống, nhằm phòng ngừa và bảo vệ bản thân, nhân viên của mình”.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, có 3/4 doanh nghiệp đóng tại khu thương mại dịch vụ cửa khẩu Khánh Bình được phát hiện có trường hợp nghi dương tính COVID-19.

Ngày 5.8, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang đã làm việc với các doanh nghiệp tại khu thương mại dịch vụ cửa khẩu Khánh Bình về việc giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch. Qua đó, ban và các doanh nghiệp đã thống nhất tạm thời ngừng mua bán, trao đổi hàng hóa tại 4 doanh nghiệp.

1-benh-vien-an-phu.jpg
Tài xế dương tính COVD-19 đã được ngành chức năng đưa vào các khu cách ly tập trung để điều trị - Ảnh: CTV

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 45 ngày 4.8, tại chốt cầu Cồn Tiên, lực lượng chức năng test nhanh kháng nguyên tài xế N.V.C (ngụ xã Hiệp Xương, H.Phú Tân, tỉnh An Giang, chuyên chở cá từ xã Long Hữu, H.Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) đã cho kết quả dương tính COVID-19. Sau đó, lực lượng chức năng đã chuyển tài xế C. đến khu cách ly điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế H.An Phú.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.An Phú đã tiến hành phun hóa chất diệt khuẩn và phong tỏa tạm thời toàn bộ khu doanh nghiệp D.L và nơi tài xế đến, qua truy vết đã xác định được 85 trường hợp F1, 175 F2 và 3 trường hợp F3.

Tính đến 16 giờ ngày 5.8, H.An Phú ghi nhận thêm 37 dương tính COVID-19, (trong đó có 31 trường hợp là công nhân khuân vác cá; 2 trường hợp là người nhà của công nhân doanh nghiệp D.L; 3 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm mở rộng quanh khu vực bãi D.L).

Như vậy, trong ngày 4.8 và ngày 5.8, trên địa bàn H.An Phú liên tiếp ghi nhận 37 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến tài xế nói trên.

Được biết toàn tỉnh An Giang tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 từ ngày 15.4 đến nay là 485 trường hợp (có 3 trường hợp tái dương tính).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Ngừng mua bán tại 4 doanh nghiệp vùng biên để khử khuẩn