Đến chiều ngày 24.8, tình trạng ùn ứ giao thông ở Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ (điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa) vẫn đang diễn ra.

Cần Thơ: Thiếu tài xế, xe tải chở hàng ùn ứ chờ lưu thông

Nguyên Việt | 24/08/2021, 19:41

Đến chiều ngày 24.8, tình trạng ùn ứ giao thông ở Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ (điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa) vẫn đang diễn ra.

Sau khi TP.Cần Thơ áp dụng quy định mới, yêu cầu tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các địa phương khác đến TP phải đăng ký trước (từ 23.8), 2 ngày qua, nhiều xe tải ở Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ nối đuôi nhau thành hàng dài chờ làm thủ tục để lưu thông hàng hóa.

Ông Hà Vũ Sơn – Giám đốc Sở Công thương TP.Cần Thơ cho biết, toàn TP có 5 bãi tập kết, có hơn 1.100 xe tải các loại đăng ký chở hàng hoá vào các quận huyện mỗi ngày. Ông Sơn cho rằng tình trạng ùn ứ tại các bãi tập kết hiện tại do thiếu nguồn tài xế tại địa phương. Sở Công thương cũng đề nghị ngành giao thông cũng như các doanh nghiệp chủ động huy động tài xế.

Trước đó (21.8), UBND TP.Cần Thơ ban hành công văn quy định tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương khác đến giao nhận hàng hóa ở Cần Thơ đều phải đăng ký trước, thời gian thực hiện từ ngày 23.8. Nếu không đăng ký trước thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ không cho phương tiện vào địa bàn TP.

xe-un-u-1.jpg
Xe tải ùn ứ trước cổng Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ chiều 24.8 - Ảnh: Nguyên Việt

Theo đó, Sở Công Thương Cần Thơ sẽ tiếp nhận đăng ký đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng... Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ sẽ tiếp nhận đăng ký đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu... trong và ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp. Các phương tiện vận chuyển khác sẽ đăng ký với UBND các quận huyện.

Nội dung đăng ký gồm: nơi đi là nơi giao hàng hóa; nơi đến là nơi nhận hàng hóa; dự kiến thời gian đến TP.Cần Thơ; biển số phương tiện vận tải; tên và số điện thoại của người lái phương tiện và người đi cùng.

Theo ghi nhận của Phóng viên Một Thế Giới, chiều 24.8, có khoảng trăm xe tải đậu trong và ngoài cổng Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ chờ làm thủ tục để hàng hóa vào được Cần Thơ. Do cơn mưa lâm râm từ trưa kéo dài đến chiều khiến cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ và tài xế gặp nhiều vất vả.

tai-xe-1.jpg
Tài xế mỏi mòn chờ lưu thông hàng hóa - Ảnh: Nguyên Việt

Các tài xế phản ánh do chưa nắm quy định mới của Cần Thơ nên khi từ tỉnh khác chở hàng hóa đến thì không được phép vào TP. Để giải quyết, các xe tải này phải tập kết lại Bến xe khách trung tâm Cần Thơ chờ đổi tài xế là người địa phương, hoặc chờ xe khác đến bốc dỡ hàng.

Chủ một doanh nghiệp ở Hậu Giang phản ánh, khi hàng hóa vận chuyển về địa phương chỉ chạy ngang Cần Thơ một đoạn nhưng vẫn bị lực lượng chức năng yêu cầu đổi tài xế hoặc sang hàng. Chủ doanh nghiệp này cho rằng việc trên là bất khả thi vì hàng hóa vận chuyển theo container theo từng kiện, tháo ra sẽ vi phạm, còn tài xế thì không tìm đâu ra.

csgt-dieu-tiet.jpg
CSGT Cần Thơ làm nhiệm vụ trước Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ chiều 24.8 - Ảnh: Nguyên Việt

Chiều 24.8, Sở GTVT Cần Thơ cũng phát đi văn bản kêu gọi người dân đăng ký tham gia đội vận tải xanh hỗ trợ lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh thành trong thời gian diễn ra dịch. Theo đó, các đơn vị vận tải hàng hóa, sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP thực hiện đăng ký danh sách lái xe, người xếp dỡ hàng hóa theo mẫu gửi về Sở GTVT qua địa chỉ email covid19_gtvt@cantho.gov.vn chậm nhất ngày 25.8 để tổng hợp.

Sở GT-VT lưu ý các phương tiện, lái xe và người xếp dỡ hàng hóa tham gia đội vận tải xanh phải có kinh nghiệm hoạt động vận tải, xếp dỡ hàng hóa an toàn, là người đang cư ngụ tại Cần Thơ, không phải trường hợp bị cách ly y tế, không về từ vùng có dịch, vùng phong tỏa. Trước đó, ngày 8.7, Sở GTVT Cần Thơ cũng có văn bản tương tự kêu gọi người đăng ký đội vận tải xanh hỗ trợ lưu thông thông hàng hóa trong thời điểm diễn ra dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Thiếu tài xế, xe tải chở hàng ùn ứ chờ lưu thông