Dự án sân golf 18 lỗ trên cồn Ấu có quy mô 77,31 héc-ta với tổng vốn đầu tư 1.139,5 tỉ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Cần Thơ: Thủ tướng duyệt dự án sân golf hơn 77ha trên cồn Ấu cho Vinpearl

31/05/2019, 13:06

Dự án sân golf 18 lỗ trên cồn Ấu có quy mô 77,31 héc-ta với tổng vốn đầu tư 1.139,5 tỉ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Một góc cồn Ấu, nơi sẽ có sân golf 18 lỗ trong 2 năm tới - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 30.5, theo thông tin từ UBND TP.Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf cồn Ấu, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ do Công ty cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư.

Dự án sân golf 18 lỗ trên cồn Ấu có quy mô 77,31 héc-ta với tổng vốn đầu tư 1.139,5 tỉ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án vào quý 1/2021, giai đoạn vận hành từ năm 2021 -2069.

Trong quá trình thực hiện, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Cần Thơ chịu trách nhiệm và giám sát việc giải phóng mặt bằng, tái định cư, đào tạo, bố trí việc làm cho lao động tại địa phương, cam kết của nhà đầu tư đối với các lao động bị thu hồi đất để thực hiện dự án.

Việc khai thác nguồn tài nguyên nước và xả thải vào nguồn nước (nếu có) phải theo quy định của pháp luật, và việc thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch phòng, chống sạt lở các sông, rạch trên địa bàn TP.

Đối với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Vinpearl, Thủ tướng yêu cầu trong quá trình thực hiện dự án phải đảm bảo tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước và các quy định của pháp luật liên quan khác.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có trách nhiệm phối hợp với Bộ TN-MT về việc thay đổi diện tích sân golf trong quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Cồn Ấu nằm trên sông Hậu, có diện tích khoảng 130 héc-ta. Bên cạnh dự án sân golf vừa được phê duyệt, trên cồn Ấu đã có dự án resort cao cấp Azerai được đưa vào khai thác từ tháng 6.2018.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Thủ tướng duyệt dự án sân golf hơn 77ha trên cồn Ấu cho Vinpearl