Trong khi chờ chủ đầu tư và Bộ GTVT giải quyết rốt ráo các bức xúc của chủ xe, tài xế... về các trạm thu phí BOT, lãnh đạo TP.Cần Thơ đã chỉ đạo áp dụng các biện pháp “mềm” như tuyên truyền, vận động... để tránh những sự cố ùn tắc tại các trạm này.

Cần Thơ tôn trọng quyền đưa tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT

Hồ Hùng | 15/09/2017, 08:19

Trong khi chờ chủ đầu tư và Bộ GTVT giải quyết rốt ráo các bức xúc của chủ xe, tài xế... về các trạm thu phí BOT, lãnh đạo TP.Cần Thơ đã chỉ đạo áp dụng các biện pháp “mềm” như tuyên truyền, vận động... để tránh những sự cố ùn tắc tại các trạm này.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết, không chỉ đạo xử lý hành vi đưa tiền lẻ qua trạm thu phí T1 và T2 trên quốc lộ 91. Bởi việc sử dụng và lưu hành tiền lẻ không hề vi phạm pháp luật.

Trước đó, UBND TP.Cần Thơ cũng đã có công văn do ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ký, yêu cầu Sở GTVT phối hợp Sở TTTT, UBND Q.Ô Môn tổ chức tuyên truyền để người dân và chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, phối hợp với lực lượng chức năng giữ vững an ninh, trật tự an toàn trên địa bàn, đặc biệt khu vực trạm thu, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Chỉ xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật và tránh hiện tượng các phần tử xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động gây rối làm mất an ninh trật tự xã hội.

Còn chiều 14.9, Sở GTVT TP.Cần Thơ cùng chủ đầu tư tuyến mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, đối thoại với một số nhà xe về mức phí. Đại diện các nhà xe và doanh nghiệp yêu cầu chủ đầu tư có phương án, chính sách miễn, giảm cho người dân gần trạm thu phí trong phạm vi bán kính 5km. Hoặc chỉ thu theo phương án đi bao nhiêu km thu bấy nhiêu...

Và ông Lê Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ, đề nghị các doanh nghiệp, nhà xe phải bình tĩnh. Sở sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến và tổng hợp lại để báo cáo UBND TP. Đồng thời có kiến nghị gửi cơ quan cấp trên để xem xét giải quyết.

Ông Dũng cũng đề nghị, chủ đầu tư BOT xem xét những kiến nghị trong thời gian sớm nhất, từ đó trả lời các nhà xe, doanh nghiệp.“Lợi ích của người dân và doanh nghiệp sẽ được đặt lên hàng đầu và hài hòavới nhau”, ông Dũng nói...

Hiện tại, Cần Thơ có đến 3 Trạm Thu phí BOT là Trạm Cái Răng (Q.Cái Răng) trên quốc lộ 1; T1 (Q.Ô Môn) và T2 (Q.Thốt Nốt) trên quốc lộ 91. Tuy nhiên, Trạm T1 và T2 cùng thuộc 1 chủ đầu tư, và nếu đã trả tiền khi qua Trạm T1 thì không trả tiền khi qua Trạm T2 và ngược lại.

Phần lớn các tài xế có ý kiến cho rằng giá thu phí khá cao, và vị trí đặt Trạm T2 tại nơi giáp ranh Q.Thốt Nốt với tỉnh An Giang là không hợp lý. Bởi nếu xe từ Kiên Giang muốn qua phà Vàm Cống (An Giang) về Đồng Tháp, TP.HCM, chỉ chạy “ké” trên quốc lộ 91 một đoạn chưa đầy 1 km cũng bị thu phí...

Tuy nhiên, vấn đề Trạm T2 đã được Bộ GTVT giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư báo cáo phương án di dời trạm T2 trước ngày 5.11.2017. Trước mắt là miễn thu một số phương tiện vận chuyển khách công cộng và các xe khu vực lân cận...

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ tôn trọng quyền đưa tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT