Loại trái dâu vàng (bòn bon) thậm chí không có người mua. Còn dâu xanh và dâu xiêm rớt giá thê thảm.

Cần Thơ: Trái dâu rớt giá thê thảm

11/05/2020, 15:44

Loại trái dâu vàng (bòn bon) thậm chí không có người mua. Còn dâu xanh và dâu xiêm rớt giá thê thảm.

Giá loại dâu ngon như thế này chỉ còn dưới 5.000 đồng/kg

Ngày 11.5, ông Nguyễn Văn Út Em, Trưởng phòng NN-PTNT H.Phong Điền, TP.Cần Thơ (nơi có diện tích dâu nhiều nhất Cần Thơ) cho biết: “Khoảng 20 ngày nay, dâu vàng thậm chí không có ai mua. Nếu có mua thì giá chỉ hơn 2.000 đồng/kg”.

Cũng theo ông Út, giá dâu xanh mua tại vườn hiện chỉ còn từ 5.500 - 6.000 đồng/kg (loại đẹp). Khi ra chợ, dâu này được bán với giá 10.000 đồng/kg. Còn dâu xiêm, giá từ 13.000 đồng/kg vào mấy ngày trước, hiện đã rớt còn 10.000 đồng/kg.

Với giá dâu như hiện nay, người trồng bị lỗ - Ảnh: Nguyễn Hồ

Anh Nguyễn Văn Nhựt, ngụ xã Nhơn Ái, H.Phong Điền xác nhận mấy ngày nay anh liên hệ người mua dâu vàng mà chưa ai gật đầu. Hơn 2.000m2 dâu vàng của anh đã chín rộ.

Mức giá nói trên được xem là rất thấp, chỉ bằng 1/2 so với những mùa dâu trước. Theo các thương lái, do dâu không xuất sang Campuchia được vì COVID-19, nên giá rớt là không tránh khỏi.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Trái dâu rớt giá thê thảm