Trong tuần này, chuyên gia dự báo giá vàng ít biến động và sẽ giằng co trong khoảng hẹp. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu cho thấy giá kim loại quý này đang chuẩn bị cho đợt tăng nóng tiếp theo.

Giá vàng giằng co, chuẩn bị cho đợt tăng nóng sắp tới?

11/05/2020, 12:10

Trong tuần này, chuyên gia dự báo giá vàng ít biến động và sẽ giằng co trong khoảng hẹp. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu cho thấy giá kim loại quý này đang chuẩn bị cho đợt tăng nóng tiếp theo.

Giá vàng được dự báo sẽ tăng nóng - Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước ổn định ở mức cao

Lúc hơn 10 giờ sáng 11.5, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 47,85 triệu đồng/lượng và 48,25 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Giá sản phẩm vàng 999,9 khác của các doanh nghiệp kim hoàn lớn dao động trong khoảng từ 45,7 – 46 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 46,5 – 46,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá 46 triệu đồng/lượng và 46,8 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá 46 triệu đồng/lượng và 46,5 triệu đồng/lượng.

So với thời điểm cách đây 1 tuần, giá vàng miếng hiện gần như không có thay đổi. Nếu so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang ngang bằng hoặc cao hơn khoảng 100.000 đồng/lượng.

Trong tuần này, chuyên gia dự báo giá vàng trong nước sẽ tiếp tục ổn định do giá vàng thế giới diễn biến chậm lại, mặt khác do giá vàng trong nước vẫn giữ xu hướng ổn định hơn so với giá quốc tế.

Giá vàng thế giới chuẩn bị tăng nóng

Trên thị trường thế giới, giá vàng hiện giao dịch ở mức 1.707 USD/ounce, tăng 4,1 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Đặc biệt, trong phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng đã có phiên giảm giá khá mạnh khiến một số chuyên gia ngạc nhiên. Nguyên nhân là trong ngày thứ sáu 8.5, thị trường đón nhận một số liệu cực kỳ u ám về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy đại dịch COVID-19 khiến nước này mất 20,5 triệu việc làm trong tháng 4, đưa tỷ lệ thất nghiệp lên 14,7%, mức cao nhất kể từ chiến tranh Thế giới thứ hai.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tăng điểm phiên này, với mức tăng gần 1,7% của chỉ số S&P 500, một phần bởi số việc làm bị mất thấp hơn con số 22,1 triệu công việc mà giới phân tích đưa ra trước đó.

Ngoài ra, giá vàng phiên này còn chịu áp lực giảm từ thông tin tích cực về quan hệ thương mại Mỹ-Trung. Các nhà đàm phán thương mại hai nước đã tiến hành một cuộc điện đàm, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho thỏa thuận giai đoạn 1. Thông tin này thúc đẩy tâm lý ham thích các tài sản rủi ro và giảm sức hấp dẫn của những kênh đầu tư an toàn như vàng.

Theo trang KitcoNews, mua khi giá giảm vẫn là một xu hướng trên thị trường vàng quốc tế trong tuần này. Nhiều nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vàng trên cơ sở dự báo cho rằng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ rơi vào trạng thái thực âm trong năm tới.

Lãi suất thực âm của đồng USD sẽ thúc đẩy giới đầu tư tìm kiếm lợi suất ở những tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán. Cùng với đó, vàng là một tài sản không mang lãi suất nên giá kim loại quý này sẽ hưởng lợi trong môi trường lãi suất thấp.

Trong tuần này, các nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giằng co trong biên độ hẹp, bởi giới đầu tư tiếp tục để mắt nhiều đến các tài sản rủi ro nhưng cũng không muốn bỏ qua vàng với tư cách kênh đầu tư an toàn.

Chuyên gia Everett Millman của Gainesvill Coins nhận định tuần này sẽ là một giai đoạn chuyển giao trong cuộc khủng hoảng COVID-19. “Tôi không nhận thấy có một yếu tố nào có thể tác động mạnh đến giá vàng theo cả chiều tăng và giảm. Tôi dự báo giá vàng ít biến động và sẽ giằng co trong khoảng hẹp”, chuyên gia này nói.

Trên phương diện kỹ thuật, giá vàng tuần tới được cho là sẽ tăng cao hơn nếu phá được mốc kháng cự 1.730 USD/ounce và có thể tụt sâu nếu giảm dưới mức hỗ trợ chủ chốt 1.700 USD/ounce.

Tuy nhiên, chuyên gia đánh giá đây là động thái để giá vàng chuẩn bị vào bước vào một giai đoạn tăng nóng mới. Trên Kitco, CEO của Celsius Network nói rằng giá vàng sẽ có một đợt tăng mạnh kéo dài và có thể lên tới 3.000 USD/ounce vào cuối năm tới, thậm chí có thể còn cao hơn nữa.

Nguyên nhân là cuộc chiến tiền tệ chưa được kiểm soát. Hiện tại, các nước đang in tiền với quy mô khổng lồ, chưa từng có trong lịch sử. Thậm chí, ở một số nước, một quý in tiền bằng nhiều năm cộng lại. Việc in tiền quy mô lớn có nguy cơ gây ra tranh chấp tiền tệ nghiêm trọng. Đây là cơ sở để vàng có thể bước vào một giai đoạn tăng vọt.

Phan Diệu

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay biến động thế nào sau khi Ngân hàng Nhà nước hủy buổi đấu thầu?
Sau khi giảm hơn 1 triệu đồng/lượng sáng 22.4, giá vàng SJC lại đảo chiều, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm mạnh về mốc 76 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng giằng co, chuẩn bị cho đợt tăng nóng sắp tới?