Chiều 26.8, các xe tải chở hàng vào Cần Thơ đã được phép lưu thông khi đủ điều kiện. Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn giữ quan điểm xe tải chở hàng vào TP phải đăng ký trước với cơ quan chức năng.

Cần Thơ vẫn thực hiện ‘đăng ký trước’ với xe vận chuyển hàng hóa vào TP

Nguyên Việt | 26/08/2021, 21:25

Chiều 26.8, các xe tải chở hàng vào Cần Thơ đã được phép lưu thông khi đủ điều kiện. Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn giữ quan điểm xe tải chở hàng vào TP phải đăng ký trước với cơ quan chức năng.

Ngày 26.8, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ đã có văn bản về việc tiếp tục hướng dẫn đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông vào địa bàn thành phố. Cụ thể, 3 đầu mối tiếp nhận đăng ký sẽ gồm Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp và Sở GTVT.

Trong đó, Sở Công Thương tiếp nhận đăng ký đối với phương tiện vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp tiếp nhận phương tiện đăng ký vận chuyển hàng xuất nhập khẩu trong và ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp. Còn Sở GTVT Cần Thơ sẽ tiếp nhận đăng ký của phương tiện vận chuyển thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh môi trường và bưu chính viễn thông. Các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa sẽ đăng ký trực tuyến qua trang tin điện tử của 3 đơn vị trên. Trước đó, việc đăng ký này được quy định sẽ do Sở GTVT thông báo.

Việc Sở GTVT Cần Thơ ra văn bản trên là để thông báo, hướng dẫn các đơn vị có phương tiện vận chuyển hàng hóa thực hiện đăng ký trước khi vào Cần Thơ. Như vậy Cần Thơ vẫn tiếp tục áp dụng đăng ký trước đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào TP này.

1-canh-thong-thoang.jpg
Cảnh thông thoáng tại điểm tập kết hàng hóa ở Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ chiều 26.8 - Ảnh: Nguyên Việt

Sau 4 ngày Cần Thơ thực hiện quy định mới, yêu cầu các xe tải chở hàng hóa vào địa phương này phải đăng ký trước. Xe tải sẽ tập trung tại các điểm tập kết để làm thủ tục đổi tài xế, bốc dỡ hàng hóa khiến các phương tiện giao thông ùn ứ tại các điểm tập kết. Các tài xế bức xúc vì phải chờ và sống vạ vật chờ lưu thông hàng hóa, có trường hợp phải chờ 2 đến 3 ngày.

Tình trạng ùn ứ tai điểm tập kết hàng hóa diễn ra nhiều ngày liền, đến đầu giờ chiều 26.8, các phương tiện đủ điều kiện (mã QR luồng xanh, giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 của tài xế, giấy đi đường, giấy của Sở Công thương…) đã được phép lưu thông vào TP. Cảnh ùn tắc ở điểm tập kết hàng hóa (Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ) đã không còn. Tuy nhiên, một số tài xế cho rằng tình trạng ùn ứ giao thông sẽ tái diễn nếu Cần Thơ vẫn thực hiện quy định “đăng ký trước”.

Trước tình trạng nhiều địa phương đặt ra nhiều quy định liên quan đến vận chuyển hàng hoá, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT hôm 25.8 có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương về việc thống nhất trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GTVT đảm bảo tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa. Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tại địa phương rà soát các văn bản đã ban hành. Đồng thời, phải thống nhất nội dung và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch ở cấp tỉnh, huyện và xã.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ vẫn thực hiện ‘đăng ký trước’ với xe vận chuyển hàng hóa vào TP