Mặc dù bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách (về mặt đảng và chính quyền) nhưng ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt vẫn được giới thiệu tái cử chức danh Ủy viên thường trực Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ khóa 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Cần Thơ: Vừa bị kỷ luật vẫn được giới thiệu tái cử Ủy viên thường trực MTTQ thành phố

Hồng Hiếu | 30/05/2019, 14:15

Mặc dù bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách (về mặt đảng và chính quyền) nhưng ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt vẫn được giới thiệu tái cử chức danh Ủy viên thường trực Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ khóa 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đó là nội dung phản ánh từ bạn đọc gửi đến chúng tôi sáng 30.5. Ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt hiện là Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ (khóa 8).

Để có thêm thông tin nhiều chiều, PV đã liên hệ với bà Phan Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP.Cần Thơ, và được bà Nhung xác nhận: Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ đã có ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Nhật và đã có báo cáo với Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ.

Được biết, việc kỷ luật ông Nhựt được Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ xem xét trên cơ sở tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ tại cuộc họp bất thường diễn ra ngày 8.5.2019.

Trước đó, ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt đảng do phải chịu trách nhiệm chung với bà Phan Thị Hồng Nhung sau khi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung.

Theo UBKT Thành ủy Cần Thơ, qua kiểm tra cho thấy người đứng đầu cấp ủy, cơ quan Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ có vi phạm khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ; trong công tác cán bộ và trong quản lý, sử dụng tài chính… Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Cần Thơ đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Phan Thị Hồng Nhung vào ngày 28.1.

Mới đây, Thành ủy Cần Thơ cũng đã có đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2018 đối với lãnh đạo Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn… Theo đó, ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt và bà Phan Thị Hồng Nhung đều được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

Việc ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt, mặc dù bị kỷ luật nhưng vẫn được Đảng đoàn Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ giới thiệu tái cử chức danh Ủy viên thường trực Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ khóa 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sắp tới khó nhận được sự đồng thuận của dư luận xã hội.

Căn cứ theo điều 2, quy định số 102-QĐ/TW ngày 15.11.2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và điều 82, Luật Cán bộ, Công chức năm 2008 thì ông Nhựt không đáp ứng điều kiện để được giới thiệu tái cử.

Liên quan đến việc xem xét thi hành kỷ luật về mặt cán bộ, công chức đối với bà Phan Thị Hồng Nhung, trưa 30.5, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nhận được tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ liên quan đến việc đề xuất hình thức kỷ luật đối với bà Phan Thị Hồng Nhung.

“Theo Điều lệ MTTQ Việt Nam và theo quy trình, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đang tiến hành các bước xử lý tiếp theo”, ông nói.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Vừa bị kỷ luật vẫn được giới thiệu tái cử Ủy viên thường trực MTTQ thành phố