Trưa 29.5, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết, UBND xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) đã lập chứng từ khống, buộc tất cả cán bộ đang công tác tại đơn vị này ký để phục vụ cho chuyến đi du lịch vào dịp lễ 30.4 và 1.5 vừa qua.

Một xã ở Ca Mau bị tố lập chứng từ khống để lấy tiền đi du lịch

Trần Khải | 29/05/2019, 14:09

Trưa 29.5, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết, UBND xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) đã lập chứng từ khống, buộc tất cả cán bộ đang công tác tại đơn vị này ký để phục vụ cho chuyến đi du lịch vào dịp lễ 30.4 và 1.5 vừa qua.

Theo tìm hiểu của PV, chứng từ này được lập để chi thưởng lễ 30.4 và 1.5 cho cán bộ của UBND xã Tân Ân, mỗi cán bộ được thưởng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đó là hình thứcche đậy, mục đích là để phục vụ cho chuyến đi du lịch.

Một cán bộ cho biết: "Nội dung chứng từ trên mỗi người được thưởng 2 triệu đồng giành cho dịp lễ 30.4 và 1.5 vừa qua. Chứng từ là vậy thôi, thực chất có ký chứ không có nhận đồng bạc nào cả. Thử nghĩ đi, dịp Tết Nguyên đán còn thưởng chỉ 500.000 đồng thôi, làm gì có chuyện lễ này mà thưởng 2 triệu. Chứng từ ký để phục vụ cho chuyến du lịch Đà Lạt dịp lễ vừa qua”.

Nguồn tin của PV khẳng định: “Đó là ý kiến của Ban Thường vụ Đảng ủy, đã 10 năm rồi cán bộ xã không ai được đi du lịch nên xã đã họp cán bộ lại và thống nhất đi du lịch.

Ai đi, hay không đi gì cũng phải ký chứng từ và người nào đi thì hỗ trợ hết, do xã đã thuê xe rồi, không đi thì cũng phải đóng tiền thuê xe. Ngân sách phục vụ cho chuyến du lịch được xuất từ nguồn kinh phí của UBND xã. Do Công đoàn cơ quan đứng ra tổ chức”.

Một nguồn tin khác cho biết: “Tôi có ký chứng từ nhận 2 triệu, nhưng không có đi du lịch và cũng không có nhận được 2 triệu đồng đó. Ký để cho người ta đi du lịch mà nhận được gì. Lãnh đạo xã có hứa chuyến này ai đi không được, thì chuyến sau sẽ lo cho đi. Cán bộ trong cơ quan đi thì không có đóng tiền, bao hết, còn dẫn thân nhân đi thì đóng thêm tiền”.

PV đã liên hệ với ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch UBND xã Tân Ân, thì ông Nam lại phủ nhận: “Kinh phí phục vụ cho chuyến đi là do anh em tự đóng, chứ không lấy tiền ngân sách đâu.

Xã không có giải quyết chứng từ nào hết, đó là do anh em tự hùn đi, mà chỉ đi một ít à, chứ không có đi hết. Ai có tiền thì hùn đi, không có thì thôi. Còn chứng từ 2 triệu mà cán bộ xã đã ký không phục vụ cho chuyến đi du lịch”.

PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Dương Sĩ, Chủ tịch Công đoàn xã Tân Ân - người có mặt trong chuyến đi du lịch hôm ấy, nhưng ông Sĩ lại né tránh đến mức phải nghi ngờ? “Ủa, hỏi cái đó có gì không? Cái đó để bữa nào gặp đi”, ông Sĩ nói. Tuy nhiên, khi PV muốn gặp ông để trao đổi về chuyến đi du lịch thì ông này lại có thái độ không hợp tác nên đã từ chối cuộc gặp.

“Mai tôi kẹt công chuyện rồi, bữa nào đi”, ông này nói. PV lại hỏi tiếp khi nào sẽ gặp được thì ông này lại nói: “Khi nào tôi có thời gian trống thì tôi cho hay”, ông Sĩ bất hợp tác.

Anh Duy
Bài liên quan
Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5
Đây là một trong số những nội dung mà Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành tập trung chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một xã ở Ca Mau bị tố lập chứng từ khống để lấy tiền đi du lịch