Sau hơn 1 năm kể từ khi xảy ra vụ việc 1 thầy giáo cấp 2 ở Cà Mau bị tố sàm sỡ nhiều nữ sinh khi dạy thêm tại nhà riêng, cơ quan chức năng mới ra quyết định khởi tố bị can đối với thầy giáo này.

Cà Mau: Khởi tố thầy giáo bị tố sàm sỡ nhiều nữ sinh khi dạy thêm tại nhà

Việt Tâm | 29/05/2019, 16:33

Sau hơn 1 năm kể từ khi xảy ra vụ việc 1 thầy giáo cấp 2 ở Cà Mau bị tố sàm sỡ nhiều nữ sinh khi dạy thêm tại nhà riêng, cơ quan chức năng mới ra quyết định khởi tố bị can đối với thầy giáo này.

Ngày 29.5, nguồn tin của PV cho biết, Viện kiểm sát (VKS) H.Thới Bình (Cà Mau) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Tô Hoàng Sơn, giáo viên dạy Hóa của Trường THCS TT.Thới Bình (TT.Thới Bình, H.Thới Bình) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Qua điều tra, ngày 18.9.2018, Cơ quan CSĐT Công an H.Thới Bình quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2, điều 146 Bộ Luật Hình sự.

Ngày 20.2.2019, Công an H.Thới Bình quyết định khởi tố bị can đối với Tô Hoàng Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và đề nghị Viện KSND H.Thới Bình phê chuẩn.

Tháng 3.2019, VKS H.Thới Bình ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an H.Thới Bình, do xác định hành vi của ông Sơn không cấu thành tội phạm.

Nhưng Cơ quan CSĐT Công an H.Thới Bình có văn bản kiến nghị gửi đến VKS tỉnh Cà Mau đề nghị xem xét lại quyết định của VKS H.Thới Bình về việc hủy bỏ quyết định khởi tố bị can.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và trực tiếp bổ sung chứng cứ, VKS tỉnh Cà Mau xét thấy, hành vi của ông Sơn đủ yếu tố cấu thành tội phạm và việc khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an H.Thới Bình là có căn cứ, nên đã ra quyết định hủy bỏ quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can của VKS H.Thới Bình.

Sau đó, VKS H.Thới Bình đã quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an H.Thới Bình. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an H.Thới Bình giải quyết theo thẩm quyền.

Khoảng tháng 5.2018, dư luận ở Cà Mau “dậy sóng” việc nhiều phụ huynh có con em học tại Trường THCS TT.Thới Bình “tố” ông Tô Hoàng Sơn, đã nhiều lần thực hiện hành vi sàm sỡ, xâm phạm thân thể nhiều nữ sinh lớp 8, 9, trong lúc dạy học thêm tại nhà riêng.

Theo đơn tố cáo, nhiều phụ huynh cho biết, trong thời gian các cháu học thêm tại nhà thầy Sơn để nâng cao kiến thức môn Hóa học, thầy giáo này có hành vi vuốt ve, sờ má, sờ đùi, ôm, sờ ngực các cháu gái.

Những phụ huynh này cho rằng, hành vi của thầy Sơn đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Đồng thời, những việc của thầy làm đã phụ lòng tin tưởng của phụ huynh, làm ảnh hưởng quan trọng đến tâm lý của học sinh, làm các em lo lắng, sợ hãi, không yên tâm trong học tập.

Trước phản ứng quyết liệt của nhiều phụ huynh, ông Sơn cũng đã lên tiếng xin lỗi phụ huynh và học sinh.“Tôi xin hứa từ đây về sau không bao giờ có những hành vi tương tự và hết lòng dạy dỗ học sinh. Mong rằng quý phụ huynh mở lòng tha thứ cho tôi. Tôi vô cùng biết ơn”, ông Sơn thể hiện trong tường trình.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khởi tố thầy giáo bị tố sàm sỡ nhiều nữ sinh khi dạy thêm tại nhà