Chiều 5.11, anh thợ điện Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã có buổi gặp gỡ với người ký quyết định xử phạt mình là ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ.

Cần Thơ: Xem xét miễn phạt 90 triệu đồng với anh thợ điện Cà Rê

Nguyên Việt | 05/11/2018, 17:42

Chiều 5.11, anh thợ điện Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã có buổi gặp gỡ với người ký quyết định xử phạt mình là ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ.

Trước đó, theo báo cáo của Công an TP.Cần Thơ, qua thẩm tra, anh Rê là lao động chính trong gia đình có 6 người gồm: 2 vợ chồng, 2 người con chưa đến tuổi lao động và cha mẹ vợ đã lớn tuổi, già yếu. Cha vợ anh Rê đang mắc bệnh hiểm nghèo, phải sống phụ thuộc vào vợ chồng anh. Hiện nay, hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn đặc biệt, địa phương phải trợ cấp hằng tháng.

Từ đó cho thấy, anh Rê có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về kinh tế do có người phụ thuộc là cha vợ mắc bệnh hiểm nghèo theo khoản 1, điều 76 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Ngoài ra, theo công an, hành vi đổi 100 USD là do nhận thức lạc hậu, không được chủ tiệm vàng Thảo Lực thông báo về việc cửa hàng không được phép thu, đổi ngoại tệ, xác định lỗi của anh Rê là vô ý. Cơ quan chức năng cho rằngviệc xử phạt anh Rê là đúng theo quy định pháp luật, tuy nhiên mức phạt quá nặng.

Sau khi có quyết định xử phạt, trong tháng 9.2018, Công an TP đã mời 2 lần mời anh Rê đến hướng dẫn làm đơn xin miễn giảm do hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, do trình độ văn hóa thấp (học lớp 3) nên anh này không viết đơn xin miễn giảm.

Chiều nay, tại buổi gặp mặt, anh Cà Rê đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với UBND TP.Cần Thơ và các cơ quan chức năng đã cân nhắc thấu tình đạt lý; tạo điều kiện thuận lợi cho anh trong quá trình xem xét miễn, giảm tiền phạt.

Gần 9 tháng trước, anh Nguyễn Cà Rê (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) mang tờ 100 USD đến tiệm vàng Thảo Lực tại P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, đổi sang tiền Việt Nam. Khi đổi tiền, anh Rê bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản, tạm giữ số tiền trên và sau đó bị phạt 90 triệu đồng.

Tiệm vàng Thảo Lực cũng bị xử phạt hành chính 180 triệu đồng về hành vi “Mua ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” theo nghị định của Chính phủ; 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng về hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định và 30 triệu đồng về hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Tổng mức phạt đối với cơ sở này là 295 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tịch thu 100 USD (2,3 triệu đồng), 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo trịgiágần 550 triệu đồng.

Thanh Nguyên

https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/can-tho-co-the-tra-lai-100-usd-va-mien-phat-anh-tho-dien-99719.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
43 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Xem xét miễn phạt 90 triệu đồng với anh thợ điện Cà Rê