Cho rằng các xe Grab và xe dù tranh giành hết khách, sáng 4.11, nhiều tài xế của các hãng taxi đang hoạt động tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng ngừng hoạt động để phản đối tình trạng trên.

Nhiều tài xế taxi đình công tại sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab

Lê Đình Dũng | 04/11/2018, 19:50

Cho rằng các xe Grab và xe dù tranh giành hết khách, sáng 4.11, nhiều tài xế của các hãng taxi đang hoạt động tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng ngừng hoạt động để phản đối tình trạng trên.

Theo thông tin chính thức Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.Đà Nẵng phát đi, vào lúc 10 giờ ngày 4.11, tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng, một số lái xe taxi đang xếp phiên đón khách tại khu vực ga đến quốc nội đã tụ tập, kích động đình công tự phát, đưa xe ra khỏi khu vực đón khách, từ chối đón khách tại đây. Nguyên nhân là các lái xe bức xúc trước việc những xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi đón khách không đúng quy định tại khu vực sân bay.

Sau khi tình trạng trên xảy ra, Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã đến hiện trường, chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với lực lượng an ninh hàng không sân bay Đà Nẵng vàCông an TP.Đà Nẵng lập lại trật tự; yêu cầu Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng và giám đốc các hãng taxi trên địa bàn có mặt tại đây điều động xe taxi vào đón khách, đảm bảo phục vụ được nhu cầu đi lại của hành khách khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đến 10 giờ 30 cùng ngày, hoạt động đón khách của xe taxi tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Hành khách phải đi ra khu vực phía ngoài để đón xe taxi vì chờ ở ga quá lâu nhưng không có xe nào chạy - Ảnh: D.X

Một tài xế taxi hoạt động trong khu vực sân bay Đà Nẵng cho biết anh ngừng đón khách vào sáng 4.11 vì các xe chạy Grab, xe dù hoạt động trong sân bay đã giành khách khiến taxi truyền thống mất khách. Tài xế này chờ phiên suốt 3 tiếng đồng hồ buổi sáng vẫn chưa chạy được lượt nào; trong khi đó mỗi hãng taxi luôn có hơn chục xe chờ ở bãi.

Cũng theo tài xế trên, xe taxi hoạt động ở sân bay còn tốn rất nhiều chi phí bến bãi và hoạt động khác, nên các tài xế bức xúc ngừng chạy tập thể.

Sở GTVT TP.Đà Nẵng cũng cho biết trong tuần tới sẽ phối hợp các sởngành, đơn vị có liên quan tổ chức họp bàn biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý những trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng; phối hợp với Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, giám đốc các hãng taxi, chủ tịch công đoàn các đơn vị có lái xe đình công để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tài xế taxi đình công tại sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab