Hành động này hết sức nguy hiểm nhằm gây rối, nhiễu loạn thông tin trước Đại hội Đảng, bôi xấu nhân sự, phá hoại sự thành công của Đại hội.

Cần tỉnh táo, cảnh giác trước các thông tin xuyên tạc, bôi nhọ

Một Thế Giới | 10/01/2016, 07:34

Hành động này hết sức nguy hiểm nhằm gây rối, nhiễu loạn thông tin trước Đại hội Đảng, bôi xấu nhân sự, phá hoại sự thành công của Đại hội.

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ khai mạc tại Hà Nội. Với đông đảo cán bộ Đảng viên và nhân dân cả nước, đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi đại hội sẽ đề ra các nghị quyết đưa đất nước tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, cũng như những gì từng diễn ra ở nhiệm kỳ trước, cứ vào dịp trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện lớn của đất nước như Đại hội Đảng, nhiều đối tượng chống phá lại tung ra đủ loại thông tin xuyên tạc, sai sự thật, thông tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thực trạng này đòi hỏi cùng với việc đấu tranh, thẳng thắn bác bỏ, mỗi cán bộ Đảng viên và nhân dân cũng cần phải hết sức cảnh giác, tỉnh táo trước những thông tin này.

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay, việc người sử dụng Internet hoặc các mạng xã hội tiếp cận với những thông tin độc hại, mang tính chất bôi xấu, xuyên tạc như vậy là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, việc lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng Internet để giả mạo, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín danh dự của người khác là hành vi phạm pháp và không thể chấp nhận được về mặt đạo đức dù ở bất cứ quốc gia nào. Do đó, tăng cường năng lực quản lý của các cơ quan chức năng và thể hiện bản lĩnh của mỗi Đảng viên, mỗi người dân là việc cần làm lúc này.

Nhiều ý kiến cho rằng, với việc trình độ của độc giả đã nâng cao, việc những thông tin độc hại gia tăng trên các mạng xã hội và Internet là không đáng lo ngại.

Mới đây, qua trao đổi với Báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết với trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thông tin, Bộ đã chỉ đạo Cục An toàn thông tin và các nhà mạng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Bộ Công an dùng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ truy tìm những đối tượng lợi dụng mạng Internet để phát tán thông tin giả mạo, bịa đặt, sai sự thật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khuyến nghị trong bối cảnh bùng nổ thông tin trên Internet hiện nay, mỗi người hơn lúc nào hết phải hết sức tỉnh táo, bình tĩnh xem xét để không mắc phải âm mưu của các thế lực thù địch và phần tử xấu.

Theo VTV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần tỉnh táo, cảnh giác trước các thông tin xuyên tạc, bôi nhọ