Nhà đầu tư nên cẩn trọng bởi các thông tin bán nhà cắt lỗ, giảm giá thời điểm này. Từ trước đến nay, không thiếu tình trạng môi giới “treo đầu dê bán thịt chó”, rao bán cắt lỗ để thu hút khách nhưng thực tế giá không có gì thay đổi.

Cẩn trọng ‘chiêu’ bán nhà cắt lỗ, giảm giá sau mùa dịch COVID-19

19/06/2020, 01:18

Nhà đầu tư nên cẩn trọng bởi các thông tin bán nhà cắt lỗ, giảm giá thời điểm này. Từ trước đến nay, không thiếu tình trạng môi giới “treo đầu dê bán thịt chó”, rao bán cắt lỗ để thu hút khách nhưng thực tế giá không có gì thay đổi.

Giá bất động sản không giảm dù dịch COVID-19 - Ảnh: Phan Diệu

Rao bán nhà mặt phố nở rộ

Thời gian gần đây, trên nhiều đường phố và các trang chuyên về mua bán bất động sản TP.HCM xuất hiện nhan nhản thông tin rao bán nhà phố với dòng giới thiệu như như "bán cắt lỗ", "bán gấp"…

Đơn cử như "bán gấp căn góc 2 mặt tiền tại Trần Hưng Đạo, quận 5, đang hợp đồng thuê The Coffee House, giá 55 tỉ", “bán nhà mặt tiền Võ Thị Sáu, quận 1, giá 30 tỉ đồng”, “chính chủ bán gấp mặt tiền Điện Biên Phủ, quận 3, giá 33 tỉ đồng”.

Hay thông tin"cần bán ra nhanh 2 căn mặt tiền Mai Thị Lựu, quận 1 đang cho thuê 30 triệu đồng/tháng, giá 27 tỉ", "bán nhà mặt tiền đường phường Bến Thành, quận 1, giá 86 tỉ, giá này quá bèo nhèo cho mùa dịch COVID-19”…

Nhà phố từng là loại bất động sản rất được giới đầu tư ưa chuộng từ năm 2015 đến nay bởi nó đem lại dòng tiền từ cho thuê rất cao, giá trị luôn gia tăng trong quá trình phát triển đô thị. Nhà phố thường có giá trị cao, thanh khoản tốt và được ví như “con gà đẻ trứng vàng” nhưng giờ lại đang khiến nhiều nhà đầu tư lao đao vì tác động bởi dịch COVID-19.

Theo dữ liệu big data của Batdongsan.com.vn, chỉ tính riêng trong quý 1 và các tháng đầu quý 2.2020, nhu cầu giao dịch nhà phố, nhà lẻ tại TP.HCM liên tục giảm mạnh. Trong 3 tháng đầu năm, mức độ quan tâm nhà phố giảm 33% so với quý trước, giá chào thuê cũng giảm gần 11% trong khi giá bán có xu hướng đi ngang, thậm chí giảm từ 2-3% tại một số quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận 7, quận 10. Đặc biệt, loại hình nhà phố mặt tiền đường có mức độ quan tâm giảm mạnh hơn so với các căn nhà riêng lẻ nằm trong các tuyến đường nhỏ, đưởng hẻm.

Một khảo sát gần đây của CBRE Việt Nam cho thấy tình trạng doanh nghiệp khó khăn sẽ kéo dài đến hết năm 2020 khi áp lực tài chính vào giai đoạn này sẽ gay gắt hơn do các khoản quyết toán với ngân hàng. Hoạt động kinh doanh ảm đạm khiến việc cho thuê mặt bằng khó khăn nên làn sóng rao bán nhà phố sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Cẩn trọng thông tin bán cắt lỗ, giảm giá

Theo giám đốc một sàn một giao dịch bất động sản tại TP.HCM, nhu cầu mua nhà ở đang giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Do vậy, để kích cầu mua bán, nhiều đơn vị môi giới đang dùng “chiêu” bằng cách ăn theo dịch COVID-19 trên các thông tin mua bán nhà. Việc môi giới nói giảm giá, cắt lỗ song trên thực tế đây chỉ là cắt một phần lời, đưa giá về giá trị thực so với thị trường.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng khuyến cáo nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng bởi các thông tin cắt lỗ thời điểm này. Từ trước đến nay, không thiếu tình trạng môi giới “treo đầu dê bán thịt chó”, rao bán cắt lỗ để thu hút khách nhưng thực tế giá không có gì thay đổi.

Không những vậy, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang sở hữu căn hộ, đất nền hoặc các sản phẩm bất động sản khác nếu không chịu áp lực từ đòn bẩy tài chính thì phần lớn vẫn tin tưởng về thanh khoản thị trường. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, chủ đầu tư, chủ nhà sẽ không có ý định giảm giá để kích cầu. Đây cũng là lý do vì sao giá một số phân khúc bất động sản không những không giảm mà còn tăng tại một số nơi.

“Hiện nay, bất động sản vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế. Bên cạnh đó, người dân có niềm tin, dịch COVID-19 sẽ sớm được kiểm soát và nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản sẽ phục hồi, tăng trưởng trở lại nên việc bán tháo lúc này là rất khó xảy ra”, ông Lê Hoàng Châu nói.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng ‘chiêu’ bán nhà cắt lỗ, giảm giá sau mùa dịch COVID-19