Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Canh Tý 2020, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phát đi thông báo khuyến cáo cho mọi người.

Cảng hàng không cảnh báo chuyện dễ cầm nhầm đồ ở cửa soát hành lý xách tay

Anh Tú | 08/01/2020, 12:49

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Canh Tý 2020, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phát đi thông báo khuyến cáo cho mọi người.

Thông báo nhấn mạnh hành khách cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân trên người để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với hành khách khác để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản. Trong quá trình kiểm tra soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm soát và kiểm tra lại hành lý/tài sản của mình trước khi rời khỏi điểm soi chiếu.

Để quá trình kiểm soát hàng xách tay thuận tiện, thông báo nêu: Chất lỏng, máy tính xách tay/ máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định. Vì lý do an ninh, thông báo đề nghị hành khách không nên bịt mặt, đeo khẩu trang, kính đen và luôn mang theo hành lý/ tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

Do trong dịp Tết, hành khách đi lại đông nên thông cáo khuyên: Sau khi làm xong thủ tục hàng không, đề nghị hành khách nhanh chóng hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh hàng không và ra khu vực của khởi hành; không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra soi chiếu an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện Hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, đề nghị hành khách đi tàu bay chủ động xắp xếp thời gian đến khu vực làm thủ tục hàng không trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế.

Hiện nay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện thay đổi hình thức truyền đạt thông tin chuyến bay từ phát thanh sang thể hiện trên màn hình hiển thị thông tin (FIDS). Chúng tôi thường xuyên cập nhật liên tục thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS trong nhà ga. Đề nghị hành khách chú ý theo dõi màn hình hiển thị thông tin để biết giờ ra tàu bay/cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác về chuyến bay… để không bị lỡ chuyến bay của mình.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảng hàng không cảnh báo chuyện dễ cầm nhầm đồ ở cửa soát hành lý xách tay