Văn phòng UBND quận 12 (TP.HCM) vừa phát đi thông tin khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi thực hiện các thủ tục giao dịch ở một dự án có tên Royal Gold Land.

Cảnh báo một dự án bán đất nền trái phép tại quận 12

Phan Diệu | 27/11/2017, 13:52

Văn phòng UBND quận 12 (TP.HCM) vừa phát đi thông tin khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi thực hiện các thủ tục giao dịch ở một dự án có tên Royal Gold Land.

Theo đó, UBND quận 12 cho biết những ngày qua có một số đối tượng đứng phát tờ rơi, thông tin khu dự án nhà ở liên kề Royal Gold Land tại phường Đông Hưng Thuận.

Tuy nhiênqua kiểm tra, quận 12 nhận thấy khu vực rao bán dự án là khu đất thuộc quy hoạch đất cây xanh nằm đối diện trụ sở UBND phường Đông Hưng Thuận. Cơ quan chức năng cũng không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này.

Vì vậy, việc các đối tượng quảng cáo khu vực này được quy hoạch làm dự án nhà ở là hoàn toàn trái phép. Công an phường Đông Hưng Thuận đã yêu cầu các đối tượng phát tờ rời về trụ sở để làm việc. Từ đó, khuyến cáo người dân lưu ý thông tin để cảnh giác, tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng nêu trên.

Đáng chú ý, UBND quận 12 cũng thông qua trang mạng xã hội Facebookgửi đi thông báo khẩn về sự việc này, qua đó nâng cao cảnh giác cho người dân và nhà đầu tư tránh rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo.

Trước đó, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba cũng tự nhận là chủ đầu tư nhà ở tại khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, dù doanh nghiệp này mới có đơn xin chủ trương đầu tư vào dự án và chưa được sự chấp thuận từ các cơ quan chức năng. Doanh nghiệp này đã tự “phân lô” trên giấy, tổ chức thu tiền giữ chỗ của gần 500 khách hàng với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Mới đây, UBND huyện Củ Chi cũng đã có báo cáo lên UBND TP.HCM liên quan đến việc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.UBND huyện khẳng định việc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại khu đô thị Tây Bắc là trái với quy định của pháp luật hiện hành.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
5 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo một dự án bán đất nền trái phép tại quận 12