Từ rạng sáng 7.3, khu vực các tỉnh Bắc bộ đã xuất hiện mưa nhiều nơi. Dự báo mưa kéo dài trong sáng nay, có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Cảnh báo sạt lở đất và ngập úng cục bộ các tỉnh Bắc bộ

Theo NCHMF | 07/03/2022, 05:59

Từ rạng sáng 7.3, khu vực các tỉnh Bắc bộ đã xuất hiện mưa nhiều nơi. Dự báo mưa kéo dài trong sáng nay, có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (NCHMF), sáng sớm hôm nay (7.3), khu vực các tỉnh Bắc bộ đã xuất hiện mưa nhiều nơi. Dự báo mưa kéo dài trong sáng nay, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 60mm. Sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kaṇ, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

sat-lo-dat.jpg
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại một số tỉnh khu vực Bắc bộ - Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm qua đến hôm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Thời gian mưa ở Bắc Bộ tập trung vào đêm qua và sáng nay; Trung Trung Bộ từ hôm nay đến ngày mai. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết ngày 7.3, miền Bắc đón không khí lạnh, sáng có mưa rào và giông, trời chuyển rét, nhiệt độ vùng núi chỉ còn 9 độ. Tây Nguyên, Nam Bộ duy trí nắng nóng.

Cũng từ hôm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ.

Riêng khu vực Hà Nội, sáng nay có mưa rào và giông. Từ hôm nay đến ngày mai, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ cũng có mưa rào và có nơi có giông; phía Nam ngày nắng, chiều có mưa rào và giông vài nơi. 

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục hình thái thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên đến 35 độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo sạt lở đất và ngập úng cục bộ các tỉnh Bắc bộ