Ngày 6.3, một đoạn dải phân cách giữa làn đường trên QL1A, đoạn qua trạm thu phí BOT Trảng Bom (Đồng Nai) đã được mở, giải quyết những bức xúc của người dân phản ánh.

Mở đoạn dải phân cách giữa làn đường trên QL1A đoạn qua trạm thu phí BOT Trảng Bom

Trịnh Thể | 06/03/2022, 21:53

Ngày 6.3, một đoạn dải phân cách giữa làn đường trên QL1A, đoạn qua trạm thu phí BOT Trảng Bom (Đồng Nai) đã được mở, giải quyết những bức xúc của người dân phản ánh.

c0ddb08f-330c-4eed-8b87-88fa847627ef.jpeg
Một đoạn dải phân cách khoảng 33m phía Đông trạm thu phí BOT đã được mở trên QL1A.
0a544dad-3788-4474-a07c-22e04272c481.jpeg
Nhà đầu tư phối hợp cùng lực lượng chức năng mở đoạn dải phân cách giữa làn đường trên QL1A.


Trước đó, người dân gần khu vực đã bức xúc phản ánh nhà đầu tư BOT Trảng Bom cố tình kéo dài thời gian điều chỉnh, đoạn dải phân cách trên khiến người dân phải mất 2 vé mỗi khi quay đầu xe, dù trước đó Cục Quản lý đường bộ IV ra văn bản yêu cầu hoàn thành trước ngày 26.2.

Cũng tại trạm thu phí, năm 2017, nhà đầu tư cũng dỡ dải phân cách khoảng 200m gần trụ sở UBND xã Trung Hoà. Như vậy cho đến nay, khu vực phía trước và sau trạm thu phí này đều đã mở dải phân cách giữa làn đường trên QL1A giải quyết bức xúc của người dân. Cụ thể là dải phân cách 33m phía Đông gần trạm BOT Trảng Bom đã được mở tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và các xe khi quay đầu.

f0e4225b-81dd-4754-951b-28375fabf062.jpeg
Biển báo cảnh giác người dân và các phương tiện khi lưu thông trên QL1A.


Tuy nhiên, bên cạnh đó, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực trạm thu phí khi mở dải phân cách cũng được lực lượng chức năng đặt ra, nhất là khi ý thức tham gia giao thông của nhiều người dân tại đây còn kém. Khu vực gần trạm thu phí này cũng từng được biết đến là một trong những “điểm đen” về tai nạn giao thông.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV, cho biết “Theo văn bản của nhà đầu tư BOT phản hồi với Cục, phía nhà đầu tư BOT cho rằng cần có thời gian gần 10 ngày (trước 10.3) để làm các bước như lên phương án, làm vạch kẻ đường, biển báo, phát sinh các vấn đề khác rồi đúc dải phân cách để lắp vào một số khu vực thu hẹp dải phân cách".

Bài liên quan
Cần Thơ: Trạm thu phí BOT ‘kêu cứu’ vì không có nguồn thu trong lúc giãn cách
Không thu được đồng nào, nhưng mỗi tháng phải gánh hàng chục tỉ chi phí, ngân hàng không cho vay thêm…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở đoạn dải phân cách giữa làn đường trên QL1A đoạn qua trạm thu phí BOT Trảng Bom