Giới chuyên gia từ McAfee Labs cảnh báo về kỹ thuật mới trong các cuộc tấn công malspam.

Cảnh báo về kỹ thuật mới trong các cuộc tấn công malspam

Thu Anh | 18/07/2021, 09:45

Giới chuyên gia từ McAfee Labs cảnh báo về kỹ thuật mới trong các cuộc tấn công malspam.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) thông tin về tình hình giám sát an toàn, an ninh mạng Việt Nam tuần qua.

Cụ thể, gần đây, giới chuyên gia từ McAfee Labs cảnh báo về kỹ thuật mới trong các cuộc tấn công malspam. Đây được coi là kỹ thuật mới được sử dụng trong các cuộc tấn công bằng cách khai thác các tài liệu không độc hại để vô hiệu hóa các cảnh báo bảo mật trước khi thực thi mã macro trên máy mục tiêu.

Kẻ tấn công tải xuống và thực thi tệp DLL độc hại (Zloader – được sử dụng để phát tán Trojan ngân hàng) mà không có bất kỳ mã độc hại nào.

canh-bao-ve-ky-thuat-moi-trong-cac-cuoc-tan-cong-malspam.jpg
Các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi - Ảnh: Internet

Bên cạnh việc cảnh báo về kỹ thuật mới trong các cuộc tấn công malspam, Trung tâm NCSC còn cảnh báo chiến dịch tấn công APT khi nhóm tấn công APT WildPressure đang phát triển các công cụ kỹ thuật của mình để phục vụ cho các cuộc tấn công.

WildPressure hiện đang nhằm mục tiêu vào các tổ chức công nghiệp có trụ sở tại Trung Đông. Nhóm này đã hoạt động từ năm 2019 và gần đây các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện nhóm đang sử dụng phiên bản nâng cao của Trojan có tên là Milum, nhằm mục tiêu vào cả hệ thống Windows và MacOS.

Theo thống kê nguy cơ, các cuộc tấn công tại Việt Nam tuần qua, Trung tâm NCSC cho biết trong tuần qua có 278 trường hợp tấn công vào các trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam. Trong đó có 6 trường hợp tấn công thay đổi giao diện, 70 trường hợp tấn công lừa đảo, 202 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.

Bài liên quan
Nguy cơ tấn công mạng trên diện rộng trong phần mềm WinRAR
Theo đánh giá sơ bộ, đây là lỗ hổng có phạm vi ảnh hưởng tương đối lớn, do WinRAR được sử dụng phổ biến hiện nay trong các cơ quan tổ chức cũng như người dùng cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo về kỹ thuật mới trong các cuộc tấn công malspam