Viên uống tăng cân SQA ghi "made in Japan" đang bị nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ bởi tính pháp lý của sản phẩm cũng như việc thực hiện các quy định về nhãn hàng hóa.

Cảnh báo về thuốc tăng cân thần tốc SQA 'made in Japan'

tuyetnhung | 19/09/2019, 15:32

Viên uống tăng cân SQA ghi "made in Japan" đang bị nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ bởi tính pháp lý của sản phẩm cũng như việc thực hiện các quy định về nhãn hàng hóa.

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm viên uống tăng cân SQA.

Cụ thể, các Cục Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin danh sách tên và địa chỉ trụ sở của các thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ của các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA (sản phẩm tăng cân SQA), trong đó chú trọng các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, tiến hành kiểm tra, phát hiện hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó là tuyên truyền, phổ biến giáo dục quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về kinh doanh hàng hóakhông rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóanhập lậu đến các tổ chức về nguy cơ, tác động nhận thức cho người tiêu dùng cũng như cán bộ, công chức về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khỏetừ việc sử dụng thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có thông tin rõ ràng về sản phẩm hàng hóa; tích cực phát hiện và công khai lên án, tố giác kịp thời những hành vi vi phạm.

Thời gian qua, trên thị trường xuất hiện 1 loại sản phẩm tăng cân “thần tốc” mà bất cứ khách hàng nào uống cũng đều có hiệu quả, thậm chí tăng tới 5-8kg trong vòng chỉ 1tháng. Rất đông người đang kinh doanh sản phẩm này đều quảng cáo đâylà "thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam".

Vì hiệu quả một cách diệu kỳ nên rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và chấp nhận mua vớigiá 850.000 đồng/hộp dùng 30 ngày để được... thoát gầy. Nhưng nhiều khách hàng thông thạo tiếng Nhật đã phát hiện bao bì của sản phẩm này in sai lỗi chính tả. Ngay lập tức, một loạt người tiêu dùng cùng nhau lên tiếng để yêu cầu công ty giải thích, xuất trình giấy tờ hợp pháp của sản phẩm Tăng Cân SQA.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm Tăng cân SQAcủa Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định.

Còn theo Tổng cục Hải quan, qua khai thác trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục Hải quan khai thác theo tên hàng khai báo chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khỏetăng cân SQA từ năm 2017 đến ngày 30.6.2019.

Trong khi đó, giới chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không có loại thuốc tăng cân nào thay thế được thực phẩm tự nhiên để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Tăng cường bổ sung dinh dưỡng là cách an toàn nhất để tăng cân tự nhiên, bền vững.

Trên thực tế, thực phẩm chức năng tăng cân thường có tác dụng nhanh nhưng nguy hiểm, vì các loại thực phẩm chức năng này thường có thành phần corticoid gây rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu dùng không đúng chỉ định, dùng kéo dài, nhưlàm loãng xương, tăng huyết áp, có thể gây loét dạ dày, hỏng thận…

Một trong những tác dụng phụ của corticoid là có tác dụng giữ nước và chất khoáng natri trong cơ thể, gây rối loạn chuyển hóa lipid và làm đọng mỡ ở mặt, cổ và lưng, nên người dùng thuốc lâu ngày sẽ bị béo phì, mặt tròn như mặt trăng, nhưng thực ra cơ thể lại bị teo cơ. Vì vậy, người dùng thuốc sẽ có cảm giác là mình tăng cân, nhưng đây là sựtăng cân giả tạo.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo về thuốc tăng cân thần tốc SQA 'made in Japan'