Quảng Nam dự kiến sẽ có mặt trong buổi tọa đàm với các doanh nghiệp để bàn về cơ hội đầu tư tại tỉnh được tổ chức vào ngày 28.9.2019 tại TP.HCM tới đây.

Quảng Nam muốn đẩy mạnh thu hút đầu tư từ doanh nghiệp TP.HCM

Anh Tú | 19/09/2019, 09:53

Quảng Nam dự kiến sẽ có mặt trong buổi tọa đàm với các doanh nghiệp để bàn về cơ hội đầu tư tại tỉnh được tổ chức vào ngày 28.9.2019 tại TP.HCM tới đây.

Hơn 20 năm sau khi tái thành lập, tỉnh Quảng Nam đang dần vươn lên trở thành một trong những địa phương có hấp lực đầu tư mạnh mẽ ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển cụm công nghiệp của tỉnh Quảng Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, các cụm công nghiệp trong quy hoạch đạt tỷ lệ lấp đầy bình quân 75%, và lấp đầy bình quân đạt 90% trong năm 2035.

Giá trị sản xuất công nghiệp (so với năm 2010) tại các cụm công nghiệp đến năm 2025 chiếm tỷ trọng 25% giá trị sản xuất công nghiệp của toàn tỉnh, tương ứng 30.000 tỉđồng và đạt 35.000 tỉđồng vào năm 2035.

Để đạt được mục tiêu đó, Quảng Nam kêu gọi mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế tỉnh. Với những thành công trong thu hút “phượng hoàng” về làm tổ, kinh tế của tỉnh Quảng Nam không ngừng tăng trưởng. Riêng năm ngoái2018, GRDP của tỉnhđạt 68.100 tỉđồng, tăng 8,11% so với năm 2017.

Hồi đầu năm, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, với sự gia tăng mạnh mẽ của các dự án đầu tư, chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực, đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tốt hơn nữa môi trường đầu tư của tỉnh. “Chúng tôi cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho nhà đầu tư”, ông Thu nhấn mạnh.

Ông Đặng Phong, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam hồi đầu năm cũng cho biết: “Xác định thu hút đầu tư là công tác quan trọng, tỉnh thường xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tập trung cải cách thủ tục hành chính và chuẩn bị mặt bằng sạch cho nhà đầu tư... Đó chính là những lý do dẫn đến thành công trong thu hút đầu tư của tỉnh”.

Trong số các nguồn lực đó, Quảng Nam đang rất chú trọng đến các doanh nhân sinh ra trên mảnh đất quê nhà và sẵn lòng đầu tư cho quê hương.

Để thể hiện sự chân thành trong việc kêu gọi các doanh nhân về quê làm tổ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và các sở, ban, ngành… dự kiến sẽ có mặt trong buổi tọa đàm với các doanh nghiệp để bàn về cơ hội đầu tư tại tỉnh được tổ chức vào ngày 28.9.2019 tại TP.HCM tới đây.

Hội Doanh nhân Quảng Nam TP.HCM (QNB) cho biết họ rất ủng hộ sự kiện này vì đây là cầu nối tốt để rút ngắn mọi khoảng cách. Đồng thời nếu thành công thì đây cũng có thể coi là mô hình để các địa phương khác học tập trong việc kêu gọi nguồn lực đầu tư vào tỉnh nhà.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam muốn đẩy mạnh thu hút đầu tư từ doanh nghiệp TP.HCM