Hai ông Kiên Sóc Kha, Nguyễn Hữu Phước là Giám đốc và Phó giám đốc Sở Y tế Trà Vinh bị kỷ luật cảnh cáo do liên quan đến những sai phạm trong việc đấu thầu mua sắm bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

Cảnh cáo 2 lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh liên quan đến Việt Á

Nguyên Việt | 08/08/2022, 13:47

Hai ông Kiên Sóc Kha, Nguyễn Hữu Phước là Giám đốc và Phó giám đốc Sở Y tế Trà Vinh bị kỷ luật cảnh cáo do liên quan đến những sai phạm trong việc đấu thầu mua sắm bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

Ngày 8.8, Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết đã có quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Kiên Sóc Kha và ông Nguyễn Hữu Phước.

Ông Kha, ông Phước bị kỷ luật vì đã có những vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ, thiếu kiểm tra, để cấp dưới vi phạm trong đấu thầu mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai ông đã thiếu sâu sát trong quản lý để một số đảng viên, công chức, viên chức tự ý nhận tiền của Công ty Việt Á trái với quy định của Đảng và Nhà nước dẫn đến bị khởi tố, bắt tạm giam; để tổ chức đảng trực thuộc vi phạm bị xử lý kỷ luật gây dư luận xấu.

syt-tv-8858.jpg
Sở Y tế Trà Vinh - Ảnh: Internet

Tỉnh ủy Trà Vinh nhận định vi phạm của ông Kiên Sóc Kha và ông Nguyễn Hữu Phước là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, uy tín của tổ chức đảng, Sở Y tế và cá nhân ông Kiên Sóc Kha, ông Nguyễn Hữu Phước.

Trước đó, hồi tháng 5.2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 bị can về hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Y tế Trà Vinh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Trà Vinh.

Bốn bị can gồm Trần Đắc Thanh (SN 1972, Phó giám đốc Sở Y tế); Nguyễn Văn Lơ (SN 1961, nguyên Giám đốc CDC); Lê Văn Thanh (SN 1965, Phó trưởng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh, CDC); Nguyễn Văn Truyền (SN 1973, chuyên viên Phòng nghiệp vụ dược, Sở Y tế).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ năm 2021 đến 2022, cả 4 bị can phối hợp Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện 8 gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế, bộ kit xét nghiệm, sinh phẩm, vật tư y tế tiêu hao phục vụ phòng chống COVID-19, tương ứng 8 hợp đồng, tổng số tiền hơn 36 tỉ đồng.

Trong đó, Công ty Việt Á ký kết với Sở Y tế Trà Vinh 5 gói thầu, CDC Trà Vinh 3 gói thầu. Trong quá trình thực hiện 8 gói thầu, những người này đã có hành vi hợp thức hóa thủ tục đấu thầu gây thiệt hại cho nhà nước khoảng 7,6 tỉ đồng. Tại Sở Y tế khoảng 6,9 tỉ đồng, tại CDC khoảng 700 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh cáo 2 lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh liên quan đến Việt Á