Dù bị chê 'có sạn', nhưng trong khoảng thời gian ngắn ra mắt, MV "Chúng ta của hiện tại" của Sơn Tùng M-TP đã lên top trending của Youtube. Trong MV có một địa danh thơ mộng xuất hiện, đó chính là Bình Liêu.

Cảnh đẹp thơ mộng ở Bình Liêu xuất hiện trong MV mới của Sơn Tùng M-TP

Minh An | 22/12/2020, 14:44

Dù bị chê 'có sạn', nhưng trong khoảng thời gian ngắn ra mắt, MV "Chúng ta của hiện tại" của Sơn Tùng M-TP đã lên top trending của Youtube. Trong MV có một địa danh thơ mộng xuất hiện, đó chính là Bình Liêu.

Bình Liêu trong MV của Sơn Tùng vô cùng thơ mộng với khung cảnh cánh đồng cỏ lau bao la. Đây cũng là phân cảnh được nhiều khán giả yêu thích.

Trên thực tế, Bình Liêu là cung đường phượt check-in của giới trẻ thích khám phá.

Bình Liêu là điểm đến không bị xô bồ và rất hoàng sơ, cách Hà Nội 270km và TP.Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh 108 km.

Vùng đất giáp biên giới của Quảng Ninh thu hút người mê xê dịch bởi phong cảnh núi non hùng vĩ; những cung đường ngoằn ngoèo thi vị, những thửa ruộng bậc thang, rừng hồi quế hay đồi cỏ lau thơ mộng.

mv1.jpeg
Khung cảnh Bình Liêu xuất hiện trong MV mới của Sơn Tùng M-TP

Bình Liêu được mệnh danh là "cung đường tuần tra biên giới đẹp nhất vùng Đông Bắc". Cung đường tuần tra biên giới có nhiều cột mốc như 1297, 1327 hay 1305 để “check-in” và để đến đây, du khách sẽ đi qua những cánh đồng cỏ lau hay bãi đá cổ…

Không chỉ sở hữu phong cảnh hùng vĩ hoang sơ trữ tình, Bình Liêu còn có nhiều lễ hội và mùa hoa đẹp mà không phải ai cũng biết.

Những lễ hội ở Bình Liêu thường diễn ra vào dịp đầu năm như hội Đình Lục Nà (16-18 tháng giêng), hội hát Soóng Cọ giao duyên (13 tháng 3 âm lịch) hay là ngày “kiêng gió” (4/4 âm lịch),… Còn lễ hội mừng cơm mới ở Bình Liêu diễn ra vào tháng 10 âm lịch hằng năm. Đây cũng là dịp để mọi người trong gia đình quây quần, sum họp dịp cuối năm.

Hầu như các tháng trong năm ở Bình Liêu đều có nhiều cảnh đẹp của hoa trẩu, lúa chín hay cỏ lau.

mv2.jpeg
Cánh đồng cỏ lau thơ mộng ở Bình Liêu trong MV "Chúng ta của hiện tại"

Nếu như các vùng núi cao như Tây Bắc có hoa ban thì vào khoảng tháng 3,4 Bình Liêu rộ lên mùa hoa trẩu. Vào thời điểm này, khắp các bản làng và các con đường liên xã ở Bình Liêu hoa trẩu nở rất đẹp. Cây trẩu ở đây có ý nghĩa rất lớn trong đời sống của người dân, bởi nó không chỉ nở hoa cho đẹp mà còn để lấy hạt, gỗ và vỏ cây để làm thuốc trong y học.

binhlieuhoatrau.jpg
Hoa trẩu nở rộ ở các bản làng của Bình Liêu. Loại hoa này có ý nghĩa trong đời sống của người dân nơi đây - Ảnh: Loantracy

Tiếp đến, vào tháng 7 và cuối tháng 10, những ruộng lúa ở Bình Liêu chín đẹp tựa như những tấm thảm vàng óng. Mùa lúa chín đẹp nhất có Khe O, Cao Thắng;Ngàn Pạt ở khu vực sườn Tây núi Xiêm hoặc đến bản Sông Moóc, Khe Tiền sườn Nam của núi Phiêng Chè.

mualuachin.jpg
Mùa lúa chín ở Bình Liêu - Ảnh: Tổng cục Du lịch VN

Vào mùa Thu, tầm tháng 10, 11, Bình Liêu lại rộ lên bởi những cánh đồng cỏ lau. Vi vu trên những cung đường độc đạo, trong cái se lạnh của mùa cuối năm và ngắm những cánh đồng cỏ lau trắng tuyệt đẹp sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ về Bình Liêu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh đẹp thơ mộng ở Bình Liêu xuất hiện trong MV mới của Sơn Tùng M-TP