Để đảm bảo an toàn cho du khách, hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot thông báo sẽ quy định chỗ ngồi cách ly trên máy bay cho những hành khách từ chối đeo khẩu trang.

Hãng hàng không cách ly khách đi máy bay không chịu đeo khẩu trang bằng ghế cá biệt

Nhật Hạ | 19/12/2020, 12:49

Để đảm bảo an toàn cho du khách, hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot thông báo sẽ quy định chỗ ngồi cách ly trên máy bay cho những hành khách từ chối đeo khẩu trang.

"Điều cực kỳ quan trọng với chúng tôi là đảm bảo sự an toàn của tất cả hành khách", Yulia Spivakova, phát ngôn viên của hãng hàng không, cho biết trong một thông báo trên CNN.

Aeroflot, hãng hàng không lớn nhất Nga, đã thông báo quy định bắt buộc du khách phải đeo khẩu trang khi lên và xuống máy bay. Khách chỉ được gỡ khẩu trang khi ăn, uống hay đổi cái khác.

Việc hành khách đeo khẩu trang trên máy bay của các hãng hàng không thế giới hoặc các phương tiện vận chuyển là quy định riêng, bắt buộc của nhiều các hãng nhằm đảm bảo sự an toàn cho mọi người trước sự lây lan của coronavirus. Tuy nhiên không phải hành khách nào cũng tuân thủ quy định này một cách nghiêm túc, nhất là trên các chuyến bay. Phần lớn việc triển khai quy định này do các tiếp viên hàng không. Từng có trường hợp chỉ vì vài du khách mà máy bay phải dừng, thế nên Aeroflot đã chỉ định một số chỗ ngồi cách ly cho những hành khách không thể đeo khẩu trang hoặc không tuân thủ quy định.

hangkhongnga(1).jpg
Việc thiết kế ghế cách ly cho người không đeo khẩu trang trên chuyến bay của Aeroflot nhằm giảm thiểu sự lây lan coronavirus - Ảnh: CNN

Nga không phải là nước duy nhất gặp vấn đề với các hành khách chống đối việc khẩu trang trên máy bay.

Tại Mỹ đã có hàng loạt sự cố đã xảy ra trên những chuyến bay liên quan đến việc hành khách từ chối đeo khẩu trang. Hồi tháng 7.2020, chuyến bay của Southwest Airlines phải quay lại cổng ở sân bay quốc tế Denver vì vài hành khách cự cãi, thậm chí một người tuyên bố có quyền không đeo khẩu trang. Tháng 8 năm nay, Delta Air Lines phải thông báo cấm bay trọn đời với gần 250 hành khách vi phạm quy định về khẩu trang.

Tháng 9 vừa qua, hai hành khách trên hai chuyến bay nội địa khác nhau tại Nhật Bản bị đuổi khỏi máy bay trước giờ cất cánh cũng vì không đeo khẩu trang.

Dù chưa ra thông báo có hình phạt hoặc cấm bay với những hành khách không chịu đeo khẩu trang trong suốt chuyến hay không, việc Aeroflot đưa họ đến một khu vực cụ thể là biện pháp nhẹ nhàng để giảm thiểu sự lây lan coronavirus trên các chuyến bay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng hàng không cách ly khách đi máy bay không chịu đeo khẩu trang bằng ghế cá biệt