Giải "Cánh diều 2017" đã khép lại vào tối 15.4 với chiến thắng thuộc về bộ phim điện ảnh "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Nữ diễn viên Nhã Phương cũng nghẹn ngào bật khóc khi bước lên nhận giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất"

Cánh diều 2017: ‘Cô Ba Sài Gòn’ lên ngôi; Nhã Phương nghẹn ngào nhận giải

Tiểu Vũ | 16/04/2018, 06:55

Giải "Cánh diều 2017" đã khép lại vào tối 15.4 với chiến thắng thuộc về bộ phim điện ảnh "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Nữ diễn viên Nhã Phương cũng nghẹn ngào bật khóc khi bước lên nhận giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất"

Lễ trao giải Cánh diều 2017 diễn ra vào tối 15.4 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là giải thường niên doHội Điện ảnh Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp của cáccá nhân, tập thể cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà.

Tham dựCánh diều 2017có 16 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh sản xuất năm 2017.

Khai mạc Lễ trao giải Cánh diều 2017 - Ảnh: Chụp màn hình

Trước khi công bố các hạng mục giải thưởng, BTC đã dành thời giantôn vinh nhà quay phim, NSND Nguyễn Đăng Bảy và nhà quay phim, NSND Trần Thế Dân vì đãdành cả cuộc đờicủa mình cống hiến cho nền điện ảnh Việt Nam bằngnhữngtác phẩm điện ảnh kinh điển có giá trị về nội dung và nghê thuật.

GiảiCánh diều vàngcho hạng mụcPhim điện ảnhlà một trong những nội dung được cạnh tranh quyết nhất. 13 phim tranh Cánh diều vàng 2017 gồm:Bạn gái tôi là sếp, Giấc mơ Mỹ, Em chưa 18, Mẹ chồng, Cô gái đến từ hôm qua, Ở đây có nắng, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Sắc đẹp ngàn cân, Ngày mai Mai cưới, Đảo của dân ngụ cư, Cô Ba Sài Gòn, Yêu đi đừng sợ, Dạ cổ hoài lang.

Bộ phimCô Ba Sài Gòn của NSX Ngô Thanh Vân (đạo diễn Kay Nguyễn, Lộc Trần)đã vượt qua hai đề cửEm chưa 18Cô gái đến từ hôm quađểgiành giảiCánh diều vàng 2017hạng mụcPhim điện ảnh xuất sắccủa năm

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Vương Duy Biên trao giải Cánh diều vàng cho phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn - Ảnh: Chụp màn hình

GiảiCánh diều bạcđược trao cho hai bộ phimEm chưa 18Cô gái đến từ hôm qua.

NSND Đào Bá Sơn, NSND Minh Châu côngbố các hạng mục "Nam/ Nữ diễn viên xuất sắc"- Ảnh: Chụp màn hình

Hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất đã được trao cho Nhã Phương. Lên nhận giải thưởng, nữ diễn viên xúc động nghẹn ngào gửi lời cảm ơn cố đạo diễn Stephane Gauger –người đã trao cho cô vai diễn để đời trong bộ phim Yêu đi đừng sợ.

Nhã Phươngnghẹn ngào trên sân khấu lễ trao giải Cánh diều vàng. Cô đoạt giải nhờ vai nữ chính trong phimYêu đi đừng sợ - Ảnh: Chụp màn hình

"Đối với Phương, giải thưởng này ở thời điểm này giống như một chiếc phao cứu sinh, giúp Phương có thêm động lực theo đuổi con đường nghệ thuật" – Nhã Phương chia sẻ khi nhận giải.

Video Nhã Phương nghẹn ngào phát biểu khinhận giải Nữ diễn viên xuất sắc:

Trong đó Kiều Minh Tuấn cũng vượt qua Ngô Kiến Huy để đem về cho mình giải thưởng Nam diễn viên chínhxuất sắc của năm. Tuy nhiên Kiều Minh Tuấn không có mặt trong buổi lễ trao giải này.

Kiều Minh Tuấn trong đề cử của BTC- Ảnh: Chụp màn hình

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG CÁNH DIỀU 2017

- Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh: phim Cô Ba Sài Gòn.

- Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh: Lê Thanh Sơn phim Em chưa 18.

- Quay phim xuất sắc phim truyện điện ảnh: Lý Thái Dũng phim Đảo của dân ngụ cư.

- Họa sĩ thiết kế mỹ thuật phim truyện điện ảnh: Trịnh Thiên Thanh phim Yêu đi đừng sợ.

- Âm nhạc xuất sắc phim truyện điện ảnh: Đức Trí phim Dạ cổ hoài lang.

- Âm thanh xuất sắc phim truyện điện ảnh: Võ Trung Nhân – Nguyễn Trọng Thanh phim Ngày mai Mai cưới.

- Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh: Kiều Minh Tuấn, vai Hoàng phim Em chưa 18.

- Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh: Nhan Phúc Vinh phim Đảo của dân ngụ cư.

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh: Midu phim Mẹ chồng.

- Diễn viên triển vọng phim truyện điện ảnh xuất sắc: Hà My vai Tiểu Li, phim Cô gái đến từ hôm qua.

Tiểu Vũ - Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cánh diều 2017: ‘Cô Ba Sài Gòn’ lên ngôi; Nhã Phương nghẹn ngào nhận giải