Qua vụ việc cho thấy sự yếu kém về mặt nghiệp vụ, có dấu hiệu lơ là, thiếu kiên quyết… của các lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre trong việc ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép.

Cảnh sát Bộ Công an mật phục bắt quả tang 14 tàu trộm cát trong đêm

Thanh Huy | 13/11/2019, 11:29

Qua vụ việc cho thấy sự yếu kém về mặt nghiệp vụ, có dấu hiệu lơ là, thiếu kiên quyết… của các lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre trong việc ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép.

Sáng 13.11, nguồn tin của PV cho biết, rạng sáng 12.11, các lực lượngnghiệp vụ của Bộ Công an gồm CSGT, Cảnh sát môi trường cùng một số cục nghiệp vụ liên quan… sau thời gian bí mật theo dõi, đã vây bắt 14 tàu khai thác cát trái phéptại tỉnh Bến Tre. 14 tàu khai thác cát trái phép này có tải trọng từ 60 đến trên 500 tấn, bị bắt quả tang khi đang thả vòi hút cát trên sông Cổ Chiên và sông Hàm Luông, thuộc địa bàn các xã Long Thới, Hòa Nghĩa (H.Chợ Lách), Tân Phú (H.Châu Thành) cùng thuộc tỉnh Bến Tre.

Trong số 14 tàu cát trên, có 9 tàu cát bị bắt giữ tại sông Hàm Luông và 5 tàu tạisông Cổ Chiên. Đây là chuyên án do Bộ Công an thực hiện độc lập. Trong ngày 12.11, các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã làm việc với các cá nhân và chủ số tàu cát bị bắt, lập hồ sơ để bàn giao cho Công an tỉnh Bến Tre tiếp tục làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Tại hiện trường, các PV không được tiếp cận. Ngay cả lực lượng công an xã cũng không nắm được thông tin. Trước đó, báo điện tử Một Thế Giới đã liên tiếp đăng tải nhiều loạt phóng sự điều tra, phản ánh về nạn “trộm cát” tại tỉnh này. Các bài viết nêu sự lơ là thiếu kiên quyết của các cơ quan chức năng, thậm chí dư luận phản ánh có dấu hiệu bảo kê, bao che để bọn trôm cátung dung trục lợi trên các con sông.

Sau mỗi loạt phóng sự, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre đều phát hành văn bản, chỉ đạo ngành công an và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh và tất cả các huyện “xốc” vào, tăng cường công tác chống bọn trôm cát. Thế nhưng, chỉ một thời gian không lâu, đâu lại vào đó!

Trước tình trạng khai thác cát trái phép công khai, các đoàn công tác liên ngành cấp huyện, và cơ quan có trách nhiệm cao nhất làSở TN-MT tỉnh, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bến Trecó tăng cường kiểm tra, bắt xử phạt nhưng không quyết liệt.

Phúc Tâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Bộ Công an mật phục bắt quả tang 14 tàu trộm cát trong đêm