Liên quan đến chuyện cảnh sát rút súng tại nhà nghỉ ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang), sáng 6.5, lãnh đạo VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết nơi đây đã chuyển đơn tố cáo của ông Phạm Văn Sĩ (chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở khu phố 7, Dương Đông) cho Công an huyện Phú Quốc xử lý theo thẩm quyền.

Cảnh sát hình sự nói gì về việc đồng nghiệp rút súng 'dọa' chủ nhà nghỉ?

Duy Khang | 06/05/2017, 09:51

Liên quan đến chuyện cảnh sát rút súng tại nhà nghỉ ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang), sáng 6.5, lãnh đạo VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết nơi đây đã chuyển đơn tố cáo của ông Phạm Văn Sĩ (chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở khu phố 7, Dương Đông) cho Công an huyện Phú Quốc xử lý theo thẩm quyền.

>> Người ‘múa súng’ tại nhà nghỉ là công an

Nội dung đơn của ông Sĩlà: "Tố giác một nhóm người xông vào nhà nghỉ Việt Thanh đuổi ông ra khỏi nhà, không cho kinh doanh và rút súng đòi bắn ông nhưng công an không lập biên bản, xử lý vụ việc".

Để làm rõ vụ việc, PV đã trao đổi với người trong cuộc là anh Phạm Văn Huy (43 tuổi), hiện đang công tác tại đội Cảnh sát hình sự Công an Phú Quốc. Anh Huy là 1 trong những cảnh sát mặc thường phục xuất hiện tại nhà nghỉ Việt Thanh vào trưa 10.4.

Thông báo của VKSND huyện Phú Quốc về việc chuyển đơn của ông Sỹ

Theo anh Huy, ông Nguyễn Việt Hồng (48 tuổi, ngụ nhà A5, tập thể Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) là bà con bên vợ của anh. Năm 2014, ông Hồng có mua khu đất có tài sản gắn liền là căn nhà 3 tầng và 11 phòng nghỉ. Tài sản này đã được chủ trước cho ông Sĩthuê và chưa hết hợp đồng.

"Anh Hồng bận nhiều việc, biết vợ chồng tôi vào đây sống nên ủy quyền cho tôitrông giữ. Tôitrông giữ thìhỗ trợ những người thuê. Ví dụ như có chị Hoàn thuê phòng ở đó mà mất điện, mất nước thì báo anh Hồng. Anh Hồng thông báo cho tôi thì tôikiểm travì mình là chủ rồi, xem điện nước ra sao để đáp ứng cho người ta", anh Huy nói.

Theo anh Huy, trước khi đến nhà nghỉ Việt Thanhtiếp quản tài sản, anh đãđến khu phố trình giấy tờ, nhờ cán bộ địa phương dẫn xuống tiếp quản.

"Tiếp quản xong tôi thấy nhà hư hỏng nên kêu nhóm thợ đến sửa chữa. Bàn giao cho nhóm thợ xong thì vợ chồng tôi đi về. Đến khoảng hơn 12 giờthì nhóm thợ gọiđiện thoại cho tôi vànói: “Ngườithuê nhà không cho tụi em vào nhà, đuổi hết ra ngoài”. Lúc đó tôi mới quay trở lại đểkiểm tra.

Tôi đãnói với ông Sĩtôi là đại diện của anh Hồng, là chủ căn nhà này. Nếu ông ấykhông có giấy tờ gì thì ra ngoài. Còn ông Sĩcó thắc mắc gì thì lên khu phố hỏi, không có lý do gìtôi phải trình bàycho ông ấy", anh Huy kể.

Cũng theo anh Huy, sau khi anh nói xongthì trong nhà nghỉ có nhóm người cầm gậy gộc định tấn công anh. "Họgọihơn chục người, trong đó cóngườicầm dao giấu phíasau và đứng vòng quanh tôi. Tôi đang xem trước sau thế nào thì bị ôngSĩđấmvào mắtvà đạp tôi ngã. Sau đó vô tình có cảnh sát hình sự tới rút súng ra thì họ lùi ra. Sau đó đồng chí công an đã chủ động điện thoạicho công an thị trấn đến lập biên bản", anh Huy nói.

Anh Định cấtsúng vào túi quần và đi ra ngoài

Lời kể của anh Huy so sánh với lời của lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc thì rấtkhác. Theo lãnh đạo công an huyện thì trưa 10.4, anh Huy với đồng nghiệp Trần Huy Định (29 tuổi, không phải Đỉnh như thông tin ban đầu) đi công tác xã. Khi nghe chuyện ở nhà nghỉ Việt Thanh, anh Huy cùng anh Định và cán bộ xã đội đến nhà nghỉ Việt Thanh và xảy ra chuyện "rút súng dàn xếp".

Điều này hoàn toàn khác với việc anh Huy cho rằng người rút súng là tình cờ đi qua và gọi công an thị trấn đến lập biên bản (thực tế công an không lập biên bản khiến ông Sĩbức xúc).

NhưMột Thế Giớiđã thông tin, khoảng 12 giờ 30 ngày 10.4, một nhóm người kéo tới nhà nghỉ Việt Thanh để gây rối. Nhóm nàyyêu cầu ông Sĩđóng cửa ngưng kinh doanh.

“Nhóm lạ mặt còn đòi kiểm tra thủ tục hành chính đối với nhà nghỉ. Tôi hỏi công lệnh đâu, từ cơ quan nào đến nhưng họ không trả lời và xô xát vớitôi. 1 người mặc áo đỏ trong nhóm đã rút súng ra dọa bắn tôi khiếnkhách du lịch cùng nhân viên vô cùnghoảng sợ. Trong hình ảnh cho thấy anh Huy nhào đến đánh tôi và té ngã", ông Sĩkhẳng định.

Điều ông Sĩbức xúc nhất là khi Công an thị trấn Dương Đôngđến nơithì các cán bộ làm nhiệm vụ không lập biên bản vụviệc. Ông Sĩcũng nóivới lực lượng chức năng về việcngười mặc áo đỏ có súng nhưng nhómthực thi công vụ vẫn cho những kẻlạ mặt ra về, không lập biên bản.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát hình sự nói gì về việc đồng nghiệp rút súng 'dọa' chủ nhà nghỉ?