Báo Cambodia Daily ngày 17.2 đưa tin nhân viên của hai khách sạn ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) nói cô Đoàn Thị Hương, nghi can người Việt hạ sát ông Kim Jong-nam, từng ghé qua khách sạn của họ, một tháng trước khi xảy ra vụ việc.

Cảnh sát lần theo dấu vết của Đoàn Thị Hương tại các khách sạn ở Campuchia

Trần Trí | 17/03/2017, 14:17

Báo Cambodia Daily ngày 17.2 đưa tin nhân viên của hai khách sạn ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) nói cô Đoàn Thị Hương, nghi can người Việt hạ sát ông Kim Jong-nam, từng ghé qua khách sạn của họ, một tháng trước khi xảy ra vụ việc.

Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, cùng với nghi canSiti Aisyah 25 tuổi người Indonesia đã bị tòa ánMalaysia buộc tội giết người. Hai nghi can này bị cáo buộc đã dùng khăn xoa chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim Jong-nam, vào lúc ông chờ đáp chuyến bay đi Macao, ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13.2.

Theo báoAsahi Shimbun (Nhật Bản), hai nghi can đã tập thực hiện vụ tấn công nhiều lần, gồm 3 lần tập ở Campuchia.

Long Panha, một nhân viên ở khách sạnV Hotel tại Phnom Penh, nói từ thông tin báo chí, ông nhận ra cô Hương đã nói chuyện với ông ở khách sạn gần sân vận động Olympic hồi giữa tháng 1.2017.

Ông Panha nói không thể nhớ chính xác ngày của cuộc gặp này, và tên cô không có trong danh mục đặt phòng trước, khi ông kiểm tra danh mục này hồi đầu tháng 3.

Nhưng các hình ảnh được đưa lên mạng internet cho rằng cô Hương kể chuyện lấy phòng ở V Hotel vào ngày 14.1. Các hình ảnh ghi nhận ở gian sảnh của khách sạn và ở một phòng cũng được tải lên facebook "Ruby Ruby" của cô, và cô viết : "Mình ở đây một mình, nhưng không cô đơn".

Ông Panha cho biết ông có trao đổi ngắn với cô Hương khoảng vào lúc 9 hoặc 10 giờ sáng. Cô nói "đang chờ bạn tôi" và hỏi số của một phòng vì cô không nhớ. Cô Hương cũng hỏi một tiệm bán quần áo, rồi cô đi tìm tiệm này, nhưng ngay sau đó trở lại gian sảnh.

Yann Samon, giám đốc khách sạn V Hotel, nói các nhà điều tra của bộ phận chống khủng bố, thuộc Bộ Nội vụ Campuchia đã nhiều lần tìm đến khách sạn của ông từ ngày 25.2, lần gần đây nhất là hồi tuần trước.

Ông nói: "Cảnh sát đến điều tra, hỏi nhiều câu và chúng tôi cung cấp các giấy tờ cho họ". Các nhà điều tra đã đem đi các giấy tờ gồm bản sao hộ chiếu của tất cả các khách trọ ở khách sạn này trong tháng 1 và tháng 2.

Ông Samon nói ban đầu cô Hương ráng lấy một phòng ở khách sạnOKAY HOTEL, nhưng ở đây đã đủ khách nên nhân viên chuyển cô đến khách sạn của ông. Hai khách sạn thường giúp nhau khi không còn phòng cho khách trọ.

Vuth Em là giám đốc khách sạn OKAY HOTEL, cho biết cảnh sát cũng đến thu thập thông tin của khách, hình ảnh trên máy thu hình kiểm soát an ninh.

Ông Y Sok Khy, chỉ huy bộ phận chống khủng bố của Bộ Nội vụ Campuchia, nói hôm 16.3 rằng ông quá bận, không thể bình luận gì. Báo Cambodia Daily cũng không thể có lời bình luận của người phát ngôn Lực lượng cảnh sát quốc gia Campuchia.

Kim Hương (theo Cambodia Daily)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát lần theo dấu vết của Đoàn Thị Hương tại các khách sạn ở Campuchia