Ngày 29.9.2017, tại trụ sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC&CNCH TP.HCM, chủ trì cuộc họp báo Tình hình công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ 9 tháng đầu năm 2017. Cùng tham dự là đại diện Cảnh sát PCCC của các quận, huyện tại TP.HCM và các cơ quan thông tấn báo chí.

Cảnh sát PCCC muốn sớm có nghị quyết để giúp doanh nghiệp thực hiện đúng luật định

Ngọc Thạnh | 30/09/2017, 07:11

Ngày 29.9.2017, tại trụ sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC&CNCH TP.HCM, chủ trì cuộc họp báo Tình hình công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ 9 tháng đầu năm 2017. Cùng tham dự là đại diện Cảnh sát PCCC của các quận, huyện tại TP.HCM và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi họp, Đại tá Lê Tấn Biểu thông báo: “So với cùng kỳ năm ngoái, tổng số sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn thành phố có sự thuyên giảm, nhưng mức độ của nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ vẫn đang là vấn đề rất lớn. Do đó, cần có sự phối hợp đồng bộ trong phòng cháy và chữa cháy giữa các cấp ủy đảng, chính quyền. Và hơn hết là trách nhiệm của mỗi hộ gia đình, doanh nghiệp, cở sở kinh doanh”.

Báo cáo tình hình PCCC&CNCH trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 925 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn. Cảnh sát PCCC thành phố đã điều động 925 đội hình phương tiện, thiết bịchữa cháy, gồm 3.965 lượt xe, tàu, ca nô chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng 25.479 lượt cán bộ chiến sĩ trực tiếp xử lý 498/925 tai nạn, sự cố.

“Từ đầu năm 2017 đến nay đã xảy ra mộtloạt các trận cháy lớn gây chết người, nhất là khu vực dân cư có nhà ở kết hợp kinh doanh. Trong số các nạn nhân tử vong vì cháy nổ cũng đã có chiến sĩ Cảnh sát PCCC hysinh khi thực hiện nhiệm vụ.Cụ thể là đồng chí Thượng úy Phạm Phi Long hysinh, 2 chiến sĩ bị thương là Hạ sĩBùi Văn Dũng và Phan Tấn Quốc khi thi hành nhiệm vụ tại vụ cháy kho chứa quần áo cũ quận Bình Tân vào ngày 7.9.2017 vừa qua. Sinh nghề tử nghiệp, có lúc hysinh khi làm nhiệm vụ cũng là một việc tất yếu, nhưng đây vẫn là một tổn thất rất lớn cho lực lượng”, Đại tá Lê Tấn Bửu nói.

Đại tá Lê Tấn Bửu chủ trì cuộc họp báoTình hình công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ 9 tháng đầu năm 2017 ngày 29.9.2017 - Ảnh: Ngọc Thạnh

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát PCCC thành phố đãchủ động tham mưu Thành ủy, UBND thành phố ban hành 10 văn bản, kế hoạch chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND quận, huyện thực hiện các nhiệm vụ trong công tác PCCC&CNCH và theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, Cảnh sát PCCC thành phố tham mưu UBND thành phố xây dựng hoàn chỉnh và trình HĐND thành phố phê duyệt nội dung dự thảo Nghị quyết triển khai thực hiện điều 63a quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy đã được đưa vào hoạt độngtrước khi Luật Phòng chống và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực. Qua đó, Cảnh sát PC&CC thành phố cũng đã chủ động phối hợp với Ban Pháp chế HĐND thành phố ban hành và triển khai thực hiện tọa đàm lấy ý kiến về việc ban hành Nghị quyết trên.

“Trong phiên họp HĐND tới, hy vọng sẽ được thông qua Nghị quyết để có thể giải quyết tốt nhất các trường hợpcó trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực. Giúp doanh nghiệp thực hiện đúng luật địnhlà một vấn đề hết sức quan trọng”, Đại tá Bửu chia sẻ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH mong muốn nhân dân cẩn trọng hơn trong hoạt động sống hằng ngày, cố gắng tối đa trong hạn chế cháy nổ tại gia đình. Ông Bửu chia sẻ: "Đừng vì một chút bất cẩn mà dẫn đến hậu quả không đáng có như những trận hỏa hoạn vừa xảy ra tại thành phố chỉ vì vứt tàn thuốc lá bừa bãi, đốt nhang muỗi,... Đây chỉ là những hành vi rất nhỏ nhưng hậu quả thì không thể lường trước được. Rất mong toàn thể nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác để cuộc sống được an toàn hơn".

Thông qua số điện thoại đường dây nóng (028) 39200996, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM tiếp nhận tất cả thông tin phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố, kể cả phản ánh các vấn đề tiêu cực của các lực lượng Cảnh sát PCCC. Tất cả thông tin phản ánh qua đường dây nóng sẽ được Ban giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM nghiêm túc tiếp nhận, xác minh và xử lý theo quy định.

Số điện thoại của ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM

     
  • Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc: 0913768894
  •  
  • Đại tá Trần Thanh Châu - Phó giám đốc: 0903810385
  •  
  • Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó giám đốc: 0903652114
Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát PCCC muốn sớm có nghị quyết để giúp doanh nghiệp thực hiện đúng luật định