Đài CNN đưa tin cảnh sát Úc đang phải lùng sục bãi rác tại bang Queensland tìm thi thể một phụ nữ.

Cảnh sát Úc tìm thi thể giữa 3.000 tấn rác

Cẩm Bình | 29/04/2023, 10:10

Đài CNN đưa tin cảnh sát Úc đang phải lùng sục bãi rác tại bang Queensland tìm thi thể một phụ nữ.

Cư dân thành phố Brisbane Lesley Trotter (78 tuổi) được gia đình thông báo mất tích vào cuối tháng 3. Ban đầu nỗ lực tìm kiếm tập trung vào những con đường bà thường đi bộ.

Nhưng đến đầu tháng này lực lượng điều tra tuyên bố tìm thấy bằng chứng cho thấy Trotter đã chết. Thi thể của bà có thể bị đổ vào 1 trong 23 xe thu gom rác thải đưa đến trạm trung chuyển – nơi rác được nén lại rồi chở sang 2 bãi chôn lấp.

Ngày 18.4, cảnh sát phong tỏa một phần của 1 trong 2 bãi chôn lấp để tiến hành tìm kiếm. Thanh tra Andrew Massingham cho biết khu vực tìm kiếm quá rộng lớn: “Có đến 3.000 tấn rác mà chúng tôi phải lục tìm. Rác sẽ được đào lên từ lòng đất, sau đó đổ vào các làn sâu 30 mét. Chúng tôi lục tìm bằng tay và cào”.

aus.jpg
Cuộc tìm kiếm thi thể đã diễn ra hơn 1 tuần - Ảnh: Queensland Police

Đến ngày 27.4 cảnh sát mới hoàn thành chưa đến 13% khu vực tìm kiếm, toàn bộ quá trình có thể mất đến vài tuần. Giấy tờ của một cư dân gần đó đã được tìm thấy, chứng tỏ họ tìm đúng chỗ.

Cảnh sát xem xét mối liên hệ giữa sự mất tích với thói quen lục thùng rác nhà mình và nhà hàng xóm, chuyển rác bỏ nhầm sang đúng thùng để tái chế của bà Trotter. Thanh tra Massingham không loại trừ khả năng làm vậy có thể khiến người khác tức giận.

Bài liên quan
Cứu sống người đàn ông bị đồng nghiệp đâm nguy kịch lúc nửa đêm
Sau khi cãi vã với 2 thanh niên đồng nghiệp, anh Đ. dùng dao dọa họ thì bất ngờ bị một trong hai người này đoạt dao đâm thủng phổi, gan, gãy xương sườn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Úc tìm thi thể giữa 3.000 tấn rác