Trước nhiều ý kiến trái chiều, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã gỡ tiêu chí chiều cao khỏi đề án tuyển sinh năm 2019. Như vậy thí sinh cao dưới 1,50m vẫn có cơ hội được vào học trường này.

Cao dưới 1,50m vẫn được vào Trường đại học Sư phạm TP.HCM

nguyễn tuyết | 14/02/2019, 15:26

Trước nhiều ý kiến trái chiều, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã gỡ tiêu chí chiều cao khỏi đề án tuyển sinh năm 2019. Như vậy thí sinh cao dưới 1,50m vẫn có cơ hội được vào học trường này.

Ngày 14.2, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCMxác nhận trường đã gỡ điều kiện phải cao trên 1,50m ra khỏi đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 của trường này.

Theo bà Hồng, sở dĩ Ban Giám hiệu đưa ra quyết định ấydo nhà trường lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhiều chiều từ dư luận và đã điều chỉnh lại các điều kiện tuyển sinh cho phù hợp.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó Trường đại học Sư phạm TP.HCMđưa ra đề án tuyển sinh năm 2019 với chỉ tiêudự kiến tuyểnhơn 3.700 sinh viên. Phương thức tuyển sinh năm nay là kết hợp xét tuyển và thi tuyển. Xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, cộng với thi tuyển môn năng khiếu (áp dụng cho ngành giáo dục thể chất và giáo dục mầm non, chiếm tối thiểu 80% chỉ tiêu của ngành đó); xét tuyển học bạ kết quả của năm lớp 12 cộng với việc thi tuyển môn năng khiếu (cũng ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non).

Sinh viên ĐHSP TP.HCM

Trong đề án này, TrườngĐHSP TP.HCM đưa quy định các thí sinh nam phải có chiều cao từ 1,55m và nữ là từ 1,50m trở lên. Riêng đối với ngành giáo dục thể chất, nhà trường yêu cầu, thí sinh nam phải cao từ 1,65m và nặng từ 50kg trở lên, nữ phải cao từ 1,55m và nặng từ 45kg trở lên.

Sau khi công bố,dư luận đã có những phản ứng trái chiều. Trên các diễn đàn về giáo dục có nhiều ý kiến mong muốn Trường ĐHSP TP.HCM cần rút lại ngay quy định về chiều cao, chỉ cần không bị dị tật, không nói ngọng, nói lắp là được.

Đa số đều cho rằng người thầy tác động đến học trò bằng tư cách sư phạm, kiến thức và ngôn ngữ chứ không phải bằng ngoại hình cao lớn. Trong thực tế nhiều thầy cô giáo cóvóc người nhỏ bé nhưng tầm vóc kiến thức và tư cách sư phạm vẫn không thua kém gì những thầy cô có chiều cao vượt trội. Theo họ thì những yếu kém và bất cập của nền giáo dục hiện nay không phải là bởi thước tấc của người thầy mà do tư duy của chính những người quản lý giáo dục.

Trong khi đó cũng có một số ý kiến đồng tình với quy định của Trường ĐHSP TP.HCM. Luồng ý kiến này cho rằngnghề sư phạm cần phải có những tiêu chí nhất định, đặc biệt là về ngoại hình không được có những khiếm khuyết.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao dưới 1,50m vẫn được vào Trường đại học Sư phạm TP.HCM