Truyền thông Đức ngày 23.12 đưa tin, tại một trạm dừng chân ở Passau, bang Bayern, giáp biên giới Áo, cảnh sát cùng tài xế xe tải đã phát hiện và cấp cứu kịp thời 11 người có độ tuổi chừng 14-31 đang trốn trong container đông lạnh. Tất cả họ sau đó được giao cho cảnh sát địa phương

Cấp cứu kịp thời 11 người nhập cư trốn trong container đông lạnh

Anh Thư | 24/12/2019, 15:22

Truyền thông Đức ngày 23.12 đưa tin, tại một trạm dừng chân ở Passau, bang Bayern, giáp biên giới Áo, cảnh sát cùng tài xế xe tải đã phát hiện và cấp cứu kịp thời 11 người có độ tuổi chừng 14-31 đang trốn trong container đông lạnh. Tất cả họ sau đó được giao cho cảnh sát địa phương

Theo thông tin ban đầu mà TTXVN đưa thì những người nhập cư trốn trong xe container đông lạnh này là người Afghanistan, đã trèo lên chiếc xe tải chở trái cây đông lạnh ở Serbia để tìm đường vào châu Âu.

Trong khi đó, tài xế 42 tuổi điều khiển chiếc xe container đông lạnh đó khẳng định không hay biết về sự có mặt của 11 con người này.

Ông cho hay trước đó đã nghe thấy tiếng động phát ra từ thùng xe, khi cảnh sát mở thùng xe ra thì phát hiện ra những người di cư trốn sau những kiện hàng đựng trái cây đang có biểu hiện khó thở.

Đó là cả một chặng đường dài và với đíchđến cuối cùng là Bỉ, nếu không được phát hiện kịp thời, 11 người đócó thể đã bịnguy hiểm đến tính mạng.

Để ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp, Bộ Nội vụ Đức đã lập kế hoạch tăng cường kiểm soát khu vực biên giới nhưtriển khai thêm nhiều trạm, cho phép cảnh sát kiểm tra ngẫu nhiên.

Khoảng hơn 1 tháng trước, Reuters đưa tinphíaHà Lanđã phát hiệnmột nhóm 25 người nhập cư trốn trong xe container đông lạnh trên một chiếc phà.

Hai ngườitrong số đó được đưa đến bệnh viện điều trị vìthân nhiệt xuống rất thấp, 23 người còn lại được kiểm tra sức khỏe trước khicảnh sát đưa đi.Quốc tịch của họ khi đó chưa được công bố và phần lớn là thanh niên trẻ.

Theo AFP,những người nhập cư trái phépđã lên phà trên một chiếc xe tải chở hàng. Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ tài xếđể thẩm vấnvới nhiều khả năng liên quan đến đường dây buôn người.

Cũng trong tháng 11, cảnh sát Anh lại phát hiện 15 người nhập cưtrốn trong một chiếc xecontainer đông lạnh đang dừng ở bên đường.Cảnh sát tin tất cả họ đều trên 16 tuổi nhưng không công bố quốc tịch.

Lạivào đầu tháng 11,AFP đưa tin cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 người nhập cưtrốn bên trong xe container đông lạnh ở miền Bắc. Một số người đã được sơ cứu và đưa vào bệnh viện. Những người còn lại ở tình trạng sức khỏe tốt. Nhóm người nhập cư được cho là công dân Afghanistan.

Rồi vài ngày trước đó (cuối tháng 10), Bỉ cũng tìm thấy 12 người nhập cư trốn trong xe container đông lạnh gồm 11 người Syria và 1 người Sudan, bị phát hiện sau khi tài xế xe tải nghi ngờ có người trốn trong thùng hàng.

Xe container đông lạnh hiện là phương tiện phổ biến được các đường dây vận chuyển người trái phép sử dụng để đưa lậu người nhập cư vào các nước châu Âu, nhằm qua mặt các thiết bị chụp, chiếu thân nhiệt.

Bà Annemiek Jetten - Thị trưởng Vlaardingen (Hà Lan), cho biết ngày càng có nhiều tìm cách đến Anh để tìm đường sống, bất chấp sự việc bi thảm vừa xảy ra cách đây không lâu ở Anh (39 thi thể nạn nhân người Việt Nam được phát hiện trong một chiếc container đông lạnh ở Essex).

Tuy nhiên, bàkhông rõviệc ngày càng nhiều người tìm cách đến Anh có liên quan đến việc Anh sẽ siết luật nhập cư sau khi rời khỏi EU vào năm sau hay không.

Trong khi đó,bà Isabelle De Maegt -người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng hóa Đường bộ Bỉ Febetrachia sẻ:Những người lái xe đến Anh đangđối mặt với sự nguy hiểm khi có người di cư trốn lên xe.

Vì lẽ đó, nhiều lái xe không thích hoặc miễn cưỡng phải lái xe đến Anhvì họ có nguy cơ bị phạt 2.000 bảng Anh/người nếu bị phát hiện có người di chuyển bất hợp pháp trên xe. Nhưng trên thực tế là nhiều người nhập cư trái phép đã trốn trong xe mà tài xế không hề hay biết.

Thi Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp cứu kịp thời 11 người nhập cư trốn trong container đông lạnh