Hai chú lợn có tên Budi và Beth được chuyển đến sở thú ở London trong khuôn khổ chương trình nhân giống động vật dễ bị tổn thương.

Cặp lợn quỷ xấu xí nhất thế giới được chào đón ở vườn thú Anh

thyhang | 14/08/2020, 12:38

Hai chú lợn có tên Budi và Beth được chuyển đến sở thú ở London trong khuôn khổ chương trình nhân giống động vật dễ bị tổn thương.

Budi và Beth được gọi là “lợn quỷ” bởi cả 2 có hình dáng được cho là xấu xí nhất thế giới. Cả 2 chú lợn này không có lông, làn da xám nhăn nheo, mõm dài ướt át. Chúng thuộc giống lợn Babyrousa babyrussa.

Beth vừa tròn hai tuổi trong khi Budi mới một tuổi.

Theo BBC, cặp lợn này được ví như những sinh vật kỳ quái trong cuốn tiểu thuyết Harry Potter của nhà văn JK Rowling. Budi có các đặc điểm giống như Giáo sư Lupin, người biến thành người sói vào đêm trăng tròn, còn Beth giống gia tinh – chú quỷ lùn Dobby.

“Không ai có thể nói chúng là những con vật xinh đẹp được”, người trông coi vườn thú Hannah Joy nói trên Timeout. Ở Indonesia, nơi quê hương của chúng, Budi và Beth được gọi là lợn chuột hoặc lợn quỷ vì chiếc ngà, thực chất là răng mọc dài qua mũi và cong về phía sau. Khi chúng trưởng thành, chiếc răng này sẽ dài ra. Trên thực tế, tên giống chính thức của chúng là babirusa.

“Chúng có thể không phải là những cư dân ăn ảnh nhất Indonesia, nhưng lợn Babyrousa babyrussa đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của rừng như việc chúng đào đất và phát tán hạt giống khi kiếm ăn”. “Chúng thực sự là những con thú tuyệt vời cần sự giúp đỡ của chúng tôi”. Hannah Joy chia sẻ trên Newschain.

Giống lợn Babyrousa babyrussa bị xếp vào loại dễ tổn thưởng trong tự nhiên do bị mất môi trường sống và bị săn bắt, giết để bán thịt.

Thật may mắn, chúng đã được đến vườn thú ở London. Được “nghỉ ngơi” nằm ổ 1 thời gian, sau đó sẽ ra ngoài để khách tham quan.

Ở ngôi nhà mới, người trông coi vườn thú cho biết "Chúng đã ổn định và đang bận rộn xây tổ của mình từ rơm, lăn lộn trong lớp đất bùn và nhúng móng vào bể bơi mới".

“Cũng như những nhân vật nổi tiếng đó, Budi và Beth hoàn toàn thu hút được tất cả, như cách chúng ngoe nguẩy cái đuôi dài khi lim dim hạnh phúc”, Joy nói.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp lợn quỷ xấu xí nhất thế giới được chào đón ở vườn thú Anh